Thực hành Giáo dục cảm xúc & xã hội (SEL) nâng cao cho người làm giáo dục
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
Làm sao để duy trì việc thực hành SEL cho bản thân?
Làm sao để dấn thân hơn nữa trong việc tạo ra các hoạt động SEL trong lớp học? Tích hợp SEL vào trong hoạt động chính khoá thế nào?
Làm sao trợ giúp gia đình học sinh thực hành SEL để củng cố việc thực hành SEL bên ngoài lớp học
Làm sao đánh giá được mức độ hiệu quả của việc áp dụng SEL của bản thân cho chính mình và trong công việc?
Khoá học cung cấp kiến thức và thực hành giúp thầy cô tự thực hành cho mình, từng bước áp dụng những thực hành vào trong lớp học với học sinh nhằm xây dựng mối quan hệ lành mạnh và hoà ái với học sinh, phát triển trí thông minh cảm xúc cho chính mình và cho học sinh.
MỤC TIÊU
Kiến thức (Head):
Hệ thống được được năm cấu phần năng lực của chương trình Giáo dục Cảm xúc và Xã hội
Giải thích được tính hệ thống và mối liên hệ của ba cấp độ thực hành
Phân tích được những thử thách và thuận lợi trong tích hợp SEL trong lớp học,
Nhận biết được tầm quan trọng, mục tiêu và cách thức đánh giá trong chương trình SEL
Đánh giá được tầm quan trọng của việc thực hành SEL trong gia đình
Thái độ (Heart):
Quan tâm đến quá trình thực hành cho chính mình trong đời sống hàng ngày
Sẵn sàng xây dựng môi trường an toàn, tin cậy trong áp dụng các hoạt động SEL tại lớp
Yêu thích tiến trình tìm hiểu những hoạt động SEL lồng ghép vào trong tiết học chính khoá.
Tìm hiểu thêm những thực hành mới để áp dụng cho bản thân và lớp học
Ý thức việc xây dựng một cộng đồng thực hành nhằm duy trì việc học hỏi và thực hành của cá nhân
Sẵn sàng trợ giúp gia đình học sinh thực hành SEL.
Kỹ năng (Hands):
Lập kế hoạch thực hành cá nhân – nhóm – toàn trường
Tìm ra những cơ hội thực hành SEL cho chính mình, trong lớp học, trong gia đình học sinh
Trợ giúp gia đình học sinh bước đầu thực hành SEL tại nhà
Xây dựng các hoạt động lồng ghép/ giáo án SEL trong lớp của mình
ĐỐI TƯỢNG - SỐ LƯỢNG
Đối tượng: giáo viên, ban giám hiệu, chủ trường, người làm dự án giáo dục
Số lượng: tối đa 25 học viên
THỜI LƯỢNG: 2 ngày (8 giờ/ngày)
NỘI DUNG
PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO (TRAINING METHODS)
Khóa học bao gồm 30% thời gian thảo luận lý thuyết và 70% thực hành
Powered by Froala Editor
Chọn nhóm đào tạo:
Bộ chương trình xây dựng văn hóa trường học của Thomas Gordon
"Tại Việt Nam, FAROS là đơn vị độc quyền giữ bản quyền triển khai các chương trình đào tạo của GTI.
Các chương trình đạo tạo của GTI có bề dày lịch sử hơn 50 năm và không ngừng được cải tiến cho phù hợp với thời đại.
Tác giả của chương trình - Tiến sĩ Thomas Gordon, người đã từng được 3 lần đề cử giải Nobel Hòa bình trong lĩnh vực tâm lý, tham vấn, giúp các tổ chức, trường học, các gia đình… thấu hiểu và xích lại gần nhau hơn."
Powered by Froala Editor
Bộ chương trình kỹ năng Quản lý giáo dục
"Có thể ví phương pháp quản lý & vận hành giống như một mảnh đất, còn ý tưởng chuyên môn như một hạt giống. Hạt giống có tốt đến mấy mà không được gieo trồng trên một mảnh đất tốt thì rất dễ dàng bị thui chột hoặc không phát huy hết tiềm năng của mình
Thấu hiểu được tầm quan trọng của từng bộ phận trong mỗi dơn vị giáo dục, FAROS Education & Consulting đã thiết kế riêng cho những người làm việc trong lĩnh vực giáo dục những chương trình đào tạo đặc biệt giúp các tổ chức giáo dục vận hành hiệu quả hơn.
Đây là các chương trình thực chiến mà đội ngũ FAROS dành nhiều tâm huyết để thiết kế thay vì lý thuyết chung chung, chương trình không chỉ giúp cho những người làm việc trong lĩnh vực giáo dục có được các kiến thức, kỹ năng mà còn được học hỏi nhiều kinh nghiệm thực chiến từ đội ngũ chuyên gia, giảng viên nhiều kinh nghiệm trong vận hành trường học chia sẻ. "
Powered by Froala Editor
Bộ chương trình Kỹ năng chuyên môn - Vận hành chuyên môn
Một tổ chức giáo dục được hình thành và phát triển không thể thiếu 3 yếu tố: cộng đồng học tập, chương trình học tập và phương pháp sư phạm. Trong đó:
-Cộng đồng học tập: bao gồm các thầy cô giáo, ban lãnh đạo, bộ phận vận hành nhà trường, các em học sinh, phụ huynh.
-Chương trình học tập: những nội dung chủ yếu truyền đạt đến học sinh để đảm bảo đạt được mục tiêu cững mỗi khóa học, cấp học.
-Phương pháp sư phạm: cách thức truyền tải các nội dung của chương trình học tập thông qua các hoạt động trên lớp.
Để tổ chức giáo dục có thể phát triển tốt hơn thì việc cải thiện mỗi yếu tố trên là điều thiết yếu. Từ việc cải thiện mỗi yếu tố đó, tổ chức giáo dục sẽ có thể cập nhật được xu hướng giáo dục của thời đại, phải thay đổi sao cho phù hợp và người làm giáo dục phải cần phải trau dồi thêm những kỹ năng gì để đạt được mục tiêu của tổ chức giáo dục?
Hiểu được các nhu cầu đó FAROS Education & Consulting đã phát triển và thiết kế Nhóm chương trình đào tạo Chuyên môn & Bổ trợ trong giáo dục dành cho các giáo viên/ người làm trong lĩnh vực giáo dục.
Powered by Froala Editor
Bộ chương trình Giáo viên mầm non
Bộ chương trình đào tạo KINDER CHAMPION - QUẢN LÝ MẦM NON TOÀN DIỆN là một giải pháp hàng đầu thế giới dành cho giáo viên mầm non trong việc thiết lập mối quan hệ gắn bó tích cực với trẻ độ tuổi nhà trẻ và mầm non, đồng thời phát triển các kỹ năng nền tảng của giai đoạn phát triển đầu đời. Chương trình được xây dựng và phát triển trong 30 năm tại Đại học Washington (Hoa Kỳ) bởi tiến sĩ Carolyn Webster-Stratton cùng các cộng sự của mình. Hiệu quả của chương trình trong việc cải thiện chất lượng mối quan hệ giữa giáo viên và học sinh, bao gồm tăng các tương tác tích cực và giảm sự cứng nhắc của kỉ luật lớp học đã được chứng minh bởi nhiều nghiên cứu độc lập trên toàn thế giới. Các nghiên cứu này cũng bao gồm các quan sát cho thấy sự giảm đi rõ ràng các vấn đề về hành vi và gia tăng các năng lực cảm xúc xã hội ở trẻ.
Powered by Froala Editor
Bộ chương trình vận hành Trường học kiến tạo
Một trong những nỗi “đau đầu” của người làm quản lý giáo dục là làm thế nào để những triết lý giáo dục mà nhà trường hướng đến được thấm nhuần trong đội ngũ và trở thành những hành động cụ thể? Thực tế cho thấy rằng dù tầm nhìn và và sứ mệnh ban đầu được xác lập đẹp đẽ đến đâu, chúng cũng khó trở thành hiện thực nếu không có những cách thức, quy trình rõ ràng và nhất quán để triển khai.
“TRƯỜNG HỌC KIẾN TẠO” là một bộ giải pháp thiết lập và vận hành trường học toàn diện, bao quát các khía cạnh từ chuyên môn đến vận hành. Nếu bạn đang dẫn dắt một ngôi trường và mơ ước về một “bộ công cụ được thiết kế sẵn” giúp quản lý, vận hành tổ chức giáo dục một cách có hệ thống và nhất quán, THKT chính là điều bạn đang tìm kiếm.
Powered by Froala Editor
{[{notification.title}]}
{[{notification.message}]}