Quản trị tài chính cho tổ chức giáo dục
KHÓA HỌC
“QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH CĂN BẢN CHO TỔ CHỨC GIÁO DỤC”
(Phiên bản online)
Tài chính là máu của tổ chức, nó được ví như hệ thống tuần hoàn máu trong cơ thể. Xét cho cùng, kết quả của mọi hoạt động quản trị và kinh doanh chính là lợi nhuận và gia tăng tài sản của chủ sở hữu. Tuy nhiên đây lại là một trong những khó khăn cơ bản của lãnh đạo các trường học, các tổ chức giáo dục, đặc biệt là các tổ chức giáo dục nhỏ và vừa, vì đa số các tổ chức này không có điều kiện thuê những Giám Đốc Tài Chính chuyên nghiệp, mà lãnh đạo các tổ chức này thường thiên về chuyên môn hơn là các vấn đề về tài chính.
Nhiều lãnh đạo trường không biết về tài chính mà phụ thuộc hoàn toàn vào kế toán trong khi kế toán chỉ là những báo cáo về các số liệu quá khứ và nó cũng chỉ giải quyết ở góc độ kế toán chứ không phải tài chính.
Sự lệch pha giữa quyết định kinh doanh và thực trạng tài chính hoặc sự tính toán không chính xác luôn đẩy tổ chức vào những rủi ro tiềm ẩn, ví dụ như thiếu hụt dòng tiền do không cân đối được kế hoạch thu chi, hoặc khi tính toán thì thấy đủ tiền nhưng lúc bắt tay vào thực làm thì thiếu trước, hụt sau.
Quản trị tài chính chính là hoạt động để duy trì và phát triển sức khỏe tài chính cho tổ chức nhằm giúp tổ chức hoạt động hiệu quả.
MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH:
Khóa học “Quản trị tài chính căn bản cho tổ chức giáo dục” được thiết kế với mục tiêu:
Cung cấp những kiến thức căn bản về tài chính và quản trị tài chính dành cho trường học và các tổ chức giáo dục
Hướng dẫn cách thức để có thể triển khai một kế hoạch tài chính cho tổ chức và cách thức quản trị tài chính để duy trì sức khỏe tài chính cho tổ chức của mình
ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ:
-Khóa học được thiết kế dành riêng cho các chủ trường / lãnh đạo /người phụ trách tài chính của các tổ chức giáo dục.
-Để đạt được hiệu quả tối ưu nhất, các trường/tổ chức giáo dục nên có ít nhất 02 người (chủ trường/lãnh đạo trường và người phụ trách tài chính của công ty) tham dự khóa học này.
NỘI DUNG KHÓA HỌC:
1. Chủ đề 1: Khám phá 3 vai trò của quản trị tài chính trong tổ chức giáo dục
Đảm bảo nguồn tài chính cho nhu cầu hoạt động và phát triển của tổ chức
Công cụ kiểm soát các hoạt động của tổ chức
Đòn bẩy kích thích, điều tiết hoạt động của tổ chức
2. Chủ đề 2: Cấu trúc và các thành tố trong hệ thống tài chính doanh nghiệp
Cấu trúc một báo cáo tài chính thông thường
Hiểu đúng về doanh thu. Phân biệt doanh thu ghi nhận trước và doanh thu trong báo cáo tài chính.
Hiểu đúng về chi phí. Phân biệt giữa chi phí chờ phân bổ và chi phí ghi nhận báo cáo hằng kỳ
Hiểu bản chất của tài sản và cách quản trị tài sản hiệu quả
Hiểu về dòng tiền trong tổ chức giáo dục. Dòng tiền trực tiếp, dòng tiền gián tiếp của tổ chức.
3. Chủ đề 3: Bức tranh tài chính của doanh nghiêp
Các chỉ số tài chính quan trọng của tổ chức
Báo cáo tài chính và báo cáo quản trị cần thiết trong tổ chức giáo dục
Làm sao có thể đọc báo cáo tài chính dành cho người không chuyên về tài chính
Lập kế hoạch tài chính như thế nào?
4. Chủ đề 4: Quản trị tài chính hiệu quả
Các nguyên tắc quản lý tài chính hiệu quả trong tổ chức: Quản trị dòng tiền, quản trị các khoản đầu tư, doanh thu và chi phí
Quy chế tài chính của tổ chức
Các quy trình quản lý vận hành hệ thống tài chính hiệu quả.
PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO:
Thuyết giảng ngắn
Thảo luận nhóm
Phân tích, thực hành trên tình huống mẫu
Hỏi đáp với những tình huống thực tế
Powered by Froala Editor
Chọn nhóm đào tạo:
Bộ chương trình xây dựng văn hóa trường học của Thomas Gordon
"Tại Việt Nam, FAROS là đơn vị độc quyền giữ bản quyền triển khai các chương trình đào tạo của GTI.
Các chương trình đạo tạo của GTI có bề dày lịch sử hơn 50 năm và không ngừng được cải tiến cho phù hợp với thời đại.
Tác giả của chương trình - Tiến sĩ Thomas Gordon, người đã từng được 3 lần đề cử giải Nobel Hòa bình trong lĩnh vực tâm lý, tham vấn, giúp các tổ chức, trường học, các gia đình… thấu hiểu và xích lại gần nhau hơn."
Powered by Froala Editor
Bộ chương trình kỹ năng Quản lý giáo dục
"Có thể ví phương pháp quản lý & vận hành giống như một mảnh đất, còn ý tưởng chuyên môn như một hạt giống. Hạt giống có tốt đến mấy mà không được gieo trồng trên một mảnh đất tốt thì rất dễ dàng bị thui chột hoặc không phát huy hết tiềm năng của mình
Thấu hiểu được tầm quan trọng của từng bộ phận trong mỗi dơn vị giáo dục, FAROS Education & Consulting đã thiết kế riêng cho những người làm việc trong lĩnh vực giáo dục những chương trình đào tạo đặc biệt giúp các tổ chức giáo dục vận hành hiệu quả hơn.
Đây là các chương trình thực chiến mà đội ngũ FAROS dành nhiều tâm huyết để thiết kế thay vì lý thuyết chung chung, chương trình không chỉ giúp cho những người làm việc trong lĩnh vực giáo dục có được các kiến thức, kỹ năng mà còn được học hỏi nhiều kinh nghiệm thực chiến từ đội ngũ chuyên gia, giảng viên nhiều kinh nghiệm trong vận hành trường học chia sẻ. "
Powered by Froala Editor
Bộ chương trình Kỹ năng chuyên môn - Vận hành chuyên môn
Một tổ chức giáo dục được hình thành và phát triển không thể thiếu 3 yếu tố: cộng đồng học tập, chương trình học tập và phương pháp sư phạm. Trong đó:
-Cộng đồng học tập: bao gồm các thầy cô giáo, ban lãnh đạo, bộ phận vận hành nhà trường, các em học sinh, phụ huynh.
-Chương trình học tập: những nội dung chủ yếu truyền đạt đến học sinh để đảm bảo đạt được mục tiêu cững mỗi khóa học, cấp học.
-Phương pháp sư phạm: cách thức truyền tải các nội dung của chương trình học tập thông qua các hoạt động trên lớp.
Để tổ chức giáo dục có thể phát triển tốt hơn thì việc cải thiện mỗi yếu tố trên là điều thiết yếu. Từ việc cải thiện mỗi yếu tố đó, tổ chức giáo dục sẽ có thể cập nhật được xu hướng giáo dục của thời đại, phải thay đổi sao cho phù hợp và người làm giáo dục phải cần phải trau dồi thêm những kỹ năng gì để đạt được mục tiêu của tổ chức giáo dục?
Hiểu được các nhu cầu đó FAROS Education & Consulting đã phát triển và thiết kế Nhóm chương trình đào tạo Chuyên môn & Bổ trợ trong giáo dục dành cho các giáo viên/ người làm trong lĩnh vực giáo dục.
Powered by Froala Editor
Bộ chương trình Giáo viên mầm non
Bộ chương trình đào tạo KINDER CHAMPION - Quản lý chuyên môn mầm non toàn diện là một giải pháp hàng đầu thế giới dành cho giáo viên mầm non trong việc thiết lập mối quan hệ gắn bó tích cực với trẻ độ tuổi nhà trẻ và mầm non, đồng thời phát triển các kỹ năng nền tảng của giai đoạn phát triển đầu đời. Chương trình được xây dựng và phát triển trong 30 năm tại Đại học Washington (Hoa Kỳ) bởi tiến sĩ Carolyn Webster-Stratton cùng các cộng sự của mình. Hiệu quả của chương trình trong việc cải thiện chất lượng mối quan hệ giữa giáo viên và học sinh, bao gồm tăng các tương tác tích cực và giảm sự cứng nhắc của kỉ luật lớp học đã được chứng minh bởi nhiều nghiên cứu độc lập trên toàn thế giới. Các nghiên cứu này cũng bao gồm các quan sát cho thấy sự giảm đi rõ ràng các vấn đề về hành vi và gia tăng các năng lực cảm xúc xã hội ở trẻ.
Powered by Froala Editor
Bộ chương trình vận hành Trường học kiến tạo
Một trong những nỗi “đau đầu” của người làm quản lý giáo dục là làm thế nào để những triết lý giáo dục mà nhà trường hướng đến được thấm nhuần trong đội ngũ và trở thành những hành động cụ thể? Thực tế cho thấy rằng dù tầm nhìn và và sứ mệnh ban đầu được xác lập đẹp đẽ đến đâu, chúng cũng khó trở thành hiện thực nếu không có những cách thức, quy trình rõ ràng và nhất quán để triển khai.
“TRƯỜNG HỌC KIẾN TẠO” là một bộ giải pháp thiết lập và vận hành trường học toàn diện, bao quát các khía cạnh từ chuyên môn đến vận hành. Nếu bạn đang dẫn dắt một ngôi trường và mơ ước về một “bộ công cụ được thiết kế sẵn” giúp quản lý, vận hành tổ chức giáo dục một cách có hệ thống và nhất quán, THKT chính là điều bạn đang tìm kiếm.
Powered by Froala Editor
{[{notification.title}]}
{[{notification.message}]}