Quản trị nhân sự căn bản trong giáo dục
KHÓA HỌC
QUẢN TRỊ NHÂN SỰ CĂN BẢN TRONG GIÁO DỤC
Giáo dục mà một mảng đặc biệt mà ở đó NHÂN SỰ là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết dịnh đến chất lượng đầu ra của tổ chức. Ngoài việc chọn lựa một mô hình giáo dục phù hợp với triết lý được thiết lập rõ ràng, chương trình được thiết kế phù hợp thì việc làm ra được triết lý đó và chuyển tải được cái hay của chương trình đến với người học lại phụ thuộc vào nhân sự của tổ chức. Tuy nhiên, đầu tư vào nhân sự không phải tổ chức giáo dục nào cũng thực sự sẵn sàng vì nhiều lý do như nhân sự thường không ổn định, thay đổi liên tục, không có đủ ngân sách để đào tạo nhân sự, trường nhỏ không đủ khả năng thuê nhân sự tốt.... Có rất nhiều lý do như thế khi cân nhắc đến bài toán nhân sự và nó khá giống như câu chuyện “con gà và quả trứng” bởi ai cũng biết tính cần thiết, quan trọng của nó nhưng không phải ai cũng dám đầu tư, nhất là những tổ chức giáo dục nhỏ.
Làm thế nào để một tổ chức giáo dục dù lớn hay nhỏ đều có những giải pháp phù hợp để tuyển chọn và phát triển nhân sự nhằm duy trì sự ổn định, phát triển cho tổ chức mà vẫn không “quá tay” để đầu tư? Làm thế nào để có thể đánh giá được hiệu quả nhân sự, tạo động lực, giữ chân nhân sự ổn định nhằm duy trì sự ổn định và chất lượng cho tổ chức của mình? Câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ có trong chương trình đào tạo “Quản trị nhân sự căn bản trong giáo dục”. Với chương trình này, FAROS sẽ giúp các tổ chức giáo dục có những cách thức bài bản, những góc nhìn đủ tổng quát nhưng cũng đủ chi tiết để có thể chuẩn bị quản trị nguồn lực phù hợp cho chính tổ chức của mình.
MỤC TIÊU KHÓA HỌC
Sau khóa học, người học sẽ:
- Biết được một cách tổng quan về các công việc cụ thể của nghề nhân sự
- Biết cách xây dựng được mô tả công việc và tuyển dụng được nhân sự phù hợp cho các vị trí
- Biết các cách thức có thể áp dụng để đánh giá hiệu quả nhân sự
- Biết cách tạo động lực và giữ chân nhân sự cho tổ chức của mình..
ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ
Khóa học được thiết kế dành cho những người đang nắm giữ vai trò: cấp quản lý, chủ trường, nhân sự phụ trách công tác nhân sự của trường
PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO
- Thuyết giảng ngắn
- Thực hành nhóm
- Phân tích tình huống mẫu
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
Đây là khóa học thực chiến được thiết kế kết hợp giữa lý thuyết và thực hành theo tình huống thực tế trong giáo dục. Khóa học được thiết kế gồm 5 chủ đề:
Chủ đề 1: Giới thiệu
▪ Welcome
▪ Tổng quan về khóa học
▪ Mục tiêu và kết quả kỳ vọng
Chủ đề 2: Tổng quan về “nghề nhân sự”
▪ Các cấu phần chính trong quản trị nhân sự
▪ Vai trò của bộ phận nhân sự và các quản lý cấp trung trong quản trị nhân sự
Chủ đề 3: Thiết kế cấu trúc tổ chức
▪ Thiết kế chức năng nhiệm vụ của các phòng ban trong tổ chức và chức danh công việc cần thiết
▪ Cách thức viết mô tả công việc phù hợp trong tổ chức
Chủ đề 4: Tuyển dụng nhân sự hiệu quả cho tổ chức
▪ Quy trình tuyển dụng nhân sự
▪ Các yếu tố quan trọng cần lưu ý trong tuyển dụng nhân sự
▪ Cách thức xây dựng mạng lưới tuyển dụng phù hợp trong tổ chức giáo dục ▪ Các kỹ năng tuyển dụng nhân sự quan trọng
Chủ đề 5: Quản trị hiệu quả nhân sự trong tổ chức giáo dục
▪ Hiệu quả nhân sự và các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả nhân sự
▪ Cách thức để thiết lập mục tiêu và tạo động lực để nhân sự phát triển
▪ Các yếu tố quan trọng để xây dựng chính sách nhân sự thu hút, hiệu quả ▪ Các phương pháp đánh giá nhân sự trong tổ chức giáo dục.
Powered by Froala Editor
Chọn nhóm đào tạo:
Bộ chương trình xây dựng văn hóa trường học của Thomas Gordon
"Tại Việt Nam, FAROS là đơn vị độc quyền giữ bản quyền triển khai các chương trình đào tạo của GTI.
Các chương trình đạo tạo của GTI có bề dày lịch sử hơn 50 năm và không ngừng được cải tiến cho phù hợp với thời đại.
Tác giả của chương trình - Tiến sĩ Thomas Gordon, người đã từng được 3 lần đề cử giải Nobel Hòa bình trong lĩnh vực tâm lý, tham vấn, giúp các tổ chức, trường học, các gia đình… thấu hiểu và xích lại gần nhau hơn."
Powered by Froala Editor
Bộ chương trình kỹ năng Quản lý giáo dục
"Có thể ví phương pháp quản lý & vận hành giống như một mảnh đất, còn ý tưởng chuyên môn như một hạt giống. Hạt giống có tốt đến mấy mà không được gieo trồng trên một mảnh đất tốt thì rất dễ dàng bị thui chột hoặc không phát huy hết tiềm năng của mình
Thấu hiểu được tầm quan trọng của từng bộ phận trong mỗi dơn vị giáo dục, FAROS Education & Consulting đã thiết kế riêng cho những người làm việc trong lĩnh vực giáo dục những chương trình đào tạo đặc biệt giúp các tổ chức giáo dục vận hành hiệu quả hơn.
Đây là các chương trình thực chiến mà đội ngũ FAROS dành nhiều tâm huyết để thiết kế thay vì lý thuyết chung chung, chương trình không chỉ giúp cho những người làm việc trong lĩnh vực giáo dục có được các kiến thức, kỹ năng mà còn được học hỏi nhiều kinh nghiệm thực chiến từ đội ngũ chuyên gia, giảng viên nhiều kinh nghiệm trong vận hành trường học chia sẻ. "
Powered by Froala Editor
Bộ chương trình Kỹ năng chuyên môn - Vận hành chuyên môn
Một tổ chức giáo dục được hình thành và phát triển không thể thiếu 3 yếu tố: cộng đồng học tập, chương trình học tập và phương pháp sư phạm. Trong đó:
-Cộng đồng học tập: bao gồm các thầy cô giáo, ban lãnh đạo, bộ phận vận hành nhà trường, các em học sinh, phụ huynh.
-Chương trình học tập: những nội dung chủ yếu truyền đạt đến học sinh để đảm bảo đạt được mục tiêu cững mỗi khóa học, cấp học.
-Phương pháp sư phạm: cách thức truyền tải các nội dung của chương trình học tập thông qua các hoạt động trên lớp.
Để tổ chức giáo dục có thể phát triển tốt hơn thì việc cải thiện mỗi yếu tố trên là điều thiết yếu. Từ việc cải thiện mỗi yếu tố đó, tổ chức giáo dục sẽ có thể cập nhật được xu hướng giáo dục của thời đại, phải thay đổi sao cho phù hợp và người làm giáo dục phải cần phải trau dồi thêm những kỹ năng gì để đạt được mục tiêu của tổ chức giáo dục?
Hiểu được các nhu cầu đó FAROS Education & Consulting đã phát triển và thiết kế Nhóm chương trình đào tạo Chuyên môn & Bổ trợ trong giáo dục dành cho các giáo viên/ người làm trong lĩnh vực giáo dục.
Powered by Froala Editor
Bộ chương trình Giáo viên mầm non
Bộ chương trình đào tạo KINDER CHAMPION - Giáo viên mầm non toàn năng là một giải pháp hàng đầu thế giới dành cho giáo viên mầm non trong việc thiết lập mối quan hệ gắn bó tích cực với trẻ độ tuổi nhà trẻ và mầm non, đồng thời phát triển các kỹ năng nền tảng của giai đoạn phát triển đầu đời. Chương trình được xây dựng và phát triển trong 30 năm tại Đại học Washington (Hoa Kỳ) bởi tiến sĩ Carolyn Webster-Stratton cùng các cộng sự của mình. Hiệu quả của chương trình trong việc cải thiện chất lượng mối quan hệ giữa giáo viên và học sinh, bao gồm tăng các tương tác tích cực và giảm sự cứng nhắc của kỉ luật lớp học đã được chứng minh bởi nhiều nghiên cứu độc lập trên toàn thế giới. Các nghiên cứu này cũng bao gồm các quan sát cho thấy sự giảm đi rõ ràng các vấn đề về hành vi và gia tăng các năng lực cảm xúc xã hội ở trẻ.
Powered by Froala Editor
Bộ chương trình vận hành Trường học kiến tạo
Một trong những nỗi “đau đầu” của người làm quản lý giáo dục là làm thế nào để những triết lý giáo dục mà nhà trường hướng đến được thấm nhuần trong đội ngũ và trở thành những hành động cụ thể? Thực tế cho thấy rằng dù tầm nhìn và và sứ mệnh ban đầu được xác lập đẹp đẽ đến đâu, chúng cũng khó trở thành hiện thực nếu không có những cách thức, quy trình rõ ràng và nhất quán để triển khai.
“TRƯỜNG HỌC KIẾN TẠO” là một bộ giải pháp thiết lập và vận hành trường học toàn diện, bao quát các khía cạnh từ chuyên môn đến vận hành. Nếu bạn đang dẫn dắt một ngôi trường và mơ ước về một “bộ công cụ được thiết kế sẵn” giúp quản lý, vận hành tổ chức giáo dục một cách có hệ thống và nhất quán, THKT chính là điều bạn đang tìm kiếm.
Powered by Froala Editor
{[{notification.title}]}
{[{notification.message}]}