Thiết kế trải nghiệm học tập của học sinh (Learing Exeperience Design)

Learning Experience Design 

THIẾT KẾ TRẢI NGHIỆM HỌC TẬP CỦA HỌC SINH  

(Online và Offline) 

 

Làm thế nào để thiết kế một chương trình giảng dạy? 
Làm thế nào để soạn được một giáo án hấp dẫn? 

Làm thế nào để xây dựng một hệ thống chuyên môn có chất lượng? 

Làm thế nào để chuyển đổi hiệu quả một chương trình học từ offline lên online? 

Làm thế nào để đánh giá hiệu quả học tập của học sinh trong môi trường offline lẫn online? 

 

Từ khóa của câu trả lời này nằm ở bốn chữ “trải nghiệm học tập”. Ít người hiểu rằng trong thời đại ngày nay, việc học của học sinh không chỉ giới hạn trong việc “nạp tri thức” mà là một hành trình trải nghiệm. Có rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến cảm nhận và hiệu quả học tập của học sinh trong quá trình học chứ không chỉ là chuyện bài học thiết kế thế nào, giáo viên dạy ra sao… Thế nhưng, những người làm giáo dục lại thường chỉ làm theo kinh nghiệm hay khía cạnh chuyên môn riêng lẻ nào đó mà thiếu đi các kiến thức, kỹ năng để để xây dựng mô hình học tập một cách tổng thể. Vì thế, khi đại dịch xảy đến và bắt buộc các phải chuyển đổi dạy - học lên online, nhiều trường học rơi vào trạng thái lúng túng và không biết nên bắt đầu từ đâu. 

 

 

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ:   

Chương trình “Learning Design Experience – Thiết kế Trải nghiệm Học tập (Online và Offline) được thiết kế dành cho: 

  • Người hiện đang giữ vị trí quản lý, lãnh đạo một trường học hay một tổ chức giáo dục.  

  • Người chịu trách nhiệm thiết kế chương trình học tập, hệ thống chuyên môn. (Hiệu trưởng, Hiệu phó, Phụ trách Chuyên môn). 

  • Người muốn khởi nghiệp, xây dựng một mô hình mới trong lĩnh vực giáo dục. 

  • Người làm công tác quản trị, giám sát chất lượng học tập. 


GIẢNG VIÊN PHỤ TRÁCH:   

Chương trình được thiết kế và giảng dạy bởi Thạc sỹ Nguyễn Thúy Uyên Phương – người tiên phong trong việc đưa nhiều phương pháp giáo dục tiến bộ của thế giới về Việt Nam.  

Cô còn là người trực tiếp sáng lập, dẫn dắt và vận hành nhiều tổ chức ở nhiều lĩnh vực khác nhau của giáo dục như: Hệ thống trường ICS (Phổ thông K-12), TOMATO Children’s Home (ngoại khóa), FAROS Education & Consulting (Tư vấn vận hành trường học và đào tạo giáo viên).  

Cô hiện là nghiên cứu sinh chương trình Tiến sĩ Giáo dục – chuyên ngành Learning Design and Leadership (Thiết kế và Lãnh đạo các Mô hình Học tập Mới) tại Đại học Illinois (Hoa Kỳ). 

 

 

 

NỘI DUNG KHÓA HỌC 

 

Chủ đề 1:  Hiểu về học sinh và môi trường học tập 

  • Môi trường học tập được tạo nên bởi những yếu tố gì? Môi trường offline có gì khác biệt so với online. 

  • Những yếu tố nào tác động đến hành vi học tập của học sinh?  

  • Những xáo trộn hành vi, tâm lý của học sinh khi chuyển đổi từ offline lên online. 

Chủ đề 2: Xây dựng Bản đồ Trải nghiệm Học tập 

  • Trải nghiệm học tập là gì? 

  • Thiết kế một “bản đồ” tổng quan cho việc học của học sinh. 

  • Xác định các “điểm chạm” quan trọng trên hành trình học tập (offline và online) của học sinh/ phụ huynh và kế hoạch cải tiến. 

Chủ đề 3: Thiết kế Giáo án – Hoạt động học tập 

  • Hiểu về Khung thiết kế Giáo án – Hoạt động học tập (Learning by Design). 

  • Ứng dụng khung Learning by Design để thiết kế giáo án/ hoạt động học tập cụ thể. 

Chủ đề 4: Xây dựng hệ thống Đánh giá – Giám sát chất lượng học tập 

  • Hiểu về các triết lý đánh giá chất lượng học tập. 

  • Thiết kế khung mục tiêu đánh giá kết quả học tập. 

  • Tổ chức các hoạt động đánh giá, phản hồi kết quả học tập đúng cách (trong nội bộ và với học sinh, phụ huynh). 

 

 

 



Powered by Froala Editor

Chọn nhóm đào tạo:

Bộ chương trình xây dựng văn hóa trường học của Thomas Gordon

"Tại Việt Nam, FAROS là đơn vị độc quyền giữ bản quyền triển khai các chương trình đào tạo của GTI.

Các chương trình đạo tạo của GTI có bề dày lịch sử hơn 50 năm và không ngừng được cải tiến cho phù hợp với thời đại. 

Tác giả của chương trình - Tiến sĩ Thomas Gordon, người đã từng được 3 lần đề cử giải Nobel Hòa bình trong lĩnh vực tâm lý, tham vấn, giúp các tổ chức, trường học, các gia đình… thấu hiểu và xích lại gần nhau hơn."

Powered by Froala Editor

Khóa đào tạo cụ thể

Bộ chương trình kỹ năng Quản lý giáo dục

"Có thể ví phương pháp quản lý & vận hành giống như một mảnh đất, còn ý tưởng chuyên môn như một hạt giống. Hạt giống có tốt đến mấy mà không được gieo trồng trên một mảnh đất tốt thì rất dễ dàng bị thui chột hoặc không phát huy hết tiềm năng của mình 

Thấu hiểu được tầm quan trọng của từng bộ phận trong mỗi dơn vị giáo dục, FAROS Education & Consulting đã thiết kế riêng cho những người làm việc trong lĩnh vực giáo dục những chương trình đào tạo đặc biệt giúp các tổ chức giáo dục vận hành hiệu quả hơn. 

Đây là các chương trình thực chiến mà đội ngũ FAROS dành nhiều tâm huyết để thiết kế thay vì lý thuyết chung chung, chương trình không chỉ giúp cho những người làm việc trong lĩnh vực giáo dục có được các kiến thức, kỹ năng mà còn được học hỏi nhiều kinh nghiệm thực chiến từ đội ngũ chuyên gia, giảng viên nhiều kinh nghiệm trong vận hành trường học chia sẻ. "

Powered by Froala Editor

Khóa đào tạo cụ thể

Bộ chương trình Kỹ năng chuyên môn - Vận hành chuyên môn

Một tổ chức giáo dục được hình thành và phát triển không thể thiếu 3 yếu tố: cộng đồng học tập, chương trình học tập và phương pháp sư phạm. Trong đó:  

-Cộng đồng học tập: bao gồm các thầy cô giáo, ban lãnh đạo, bộ phận vận hành nhà trường, các em học sinh, phụ huynh. 

-Chương trình học tập: những nội dung chủ yếu truyền đạt đến học sinh để đảm bảo đạt được mục tiêu cững mỗi khóa học, cấp học. 

-Phương pháp sư phạm: cách thức truyền tải các nội dung của chương trình học tập thông qua các hoạt động trên lớp. 

Để tổ chức giáo dục có thể phát triển tốt hơn thì việc cải thiện mỗi yếu tố trên là điều thiết yếu. Từ việc cải thiện mỗi yếu tố đó, tổ chức giáo dục sẽ có thể cập nhật được xu hướng giáo dục của thời đại, phải thay đổi sao cho phù hợp và người làm giáo dục phải cần phải trau dồi thêm những kỹ năng gì để đạt được mục tiêu của tổ chức giáo dục?  

Hiểu được các nhu cầu đó FAROS Education & Consulting đã phát triển và thiết kế Nhóm chương trình đào tạo Chuyên môn & Bổ trợ trong giáo dục dành cho các giáo viên/ người làm trong lĩnh vực giáo dục. 

Powered by Froala Editor

Khóa đào tạo cụ thể

Bộ chương trình Giáo viên mầm non

Bộ chương trình đào tạo KINDER CHAMPION - Giáo viên mầm non toàn năng là một giải pháp hàng đầu thế giới dành cho giáo viên mầm non trong việc thiết lập mối quan hệ gắn bó tích cực với trẻ độ tuổi nhà trẻ và mầm non, đồng thời phát triển các kỹ năng nền tảng của giai đoạn phát triển đầu đời. Chương trình được xây dựng và phát triển trong 30 năm tại Đại học Washington (Hoa Kỳ) bởi tiến sĩ Carolyn Webster-Stratton cùng các cộng sự của mình. Hiệu quả của chương trình trong việc cải thiện chất lượng mối quan hệ giữa giáo viên và học sinh, bao gồm tăng các tương tác tích cực và giảm sự cứng nhắc của kỉ luật lớp học đã được chứng minh bởi nhiều nghiên cứu độc lập trên toàn thế giới. Các nghiên cứu này cũng bao gồm các quan sát cho thấy sự giảm đi rõ ràng các vấn đề về hành vi và gia tăng các năng lực cảm xúc xã hội ở trẻ.

Powered by Froala Editor

Khóa đào tạo cụ thể

Bộ chương trình vận hành Trường học kiến tạo

Một trong những nỗi “đau đầu” của người làm quản lý giáo dục là làm thế nào để những triết lý   giáo dục mà nhà trường hướng đến được thấm nhuần trong đội ngũ và trở thành những hành động cụ thể? Thực tế cho thấy rằng dù tầm nhìn và và sứ mệnh ban đầu được xác lập đẹp đẽ đến đâu, chúng cũng khó trở thành hiện thực nếu không có những cách thức, quy trình rõ ràng và nhất quán để triển khai.

“TRƯỜNG HỌC KIẾN TẠO” là một bộ giải pháp thiết lập và vận hành trường học toàn diện, bao quát các khía cạnh từ chuyên môn đến vận hành. Nếu bạn đang dẫn dắt một ngôi trường và mơ ước về một “bộ công cụ được thiết kế sẵn” giúp quản lý, vận hành tổ chức giáo dục một cách có hệ thống và nhất quán, THKT chính là điều bạn đang tìm kiếm.

Powered by Froala Editor

Khóa đào tạo cụ thể

Không có khóa học nào

Để lại thông tin quan tâm, tư vấn

Đăng ký ngay

{[{message_submit}]}

{[{notification.title}]}

{[{notification.message}]}