Marketing căn bản cho tổ chức giáo dục

 

“Marketing là nghệ thuật tạo ra giá trị, truyền thông và phân phối những giá trị đó nhằm thỏa mãn vấn đề của khách hàng mục tiêu để đem lại lợi nhuận tối ưu của doanh nghiệp”.  

Philip Kotler 


Marketing không chỉ ảnh hưởng đến việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay tạo sự nhận diện thương hiệu, mà đó còn ảnh hưởng đến độ tin cậy của người dùng cũng như là nền tảng phát triển lâu dài cho doanh nghiệp. Đặc biệt, trong lĩnh vực giáo dục, đây là lĩnh vực đòi hỏi độ tin cậy cao của khách hàng vì sự ảnh hưởng lâu dài của nó đến quá trình học tập và phát triển của học sinh. 

Việc hiểu rõ đặc thù sản phẩm dịch vụ của mình, hiểu rõ khách hàng, đối tác, đối thủ để có những chiến lược tiếp cận phù hợp đúng cách, không chỉ giúp cho tổ chức dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn và còn giúp tiết kiệm được rất nhiều nguồn lực khác nhau của tổ chức. 

Một tổ chức giáo dục dù có làm tốt đến đâu nhưng lại không biết cách để tiếp cận khách hàng mục tiêu, cho các khách hàng mục tiêu của mình biết mình là ai, mình làm gì, mình uy tín, chất lượng như thế nào thì đội ngũ tuyển sinh của trường dù rất giỏi cũng khó khăn để có thể tiếp cận được các khách hàng mới và các nỗ lực của đội ngũ giáo viên trong việc giảng dạy hiệu quả cũng không được khai thác tốt để nâng cao uy tín của tổ chức. 

Xác định rõ sứ mệnh của hoạt động Marketing trong tổ chức giáo dục, FAROS Education & Consulting thiết kế chương trình “Từ insight khách hàng đến chiến lược truyền thông trong giáo dục” nhằm giúp những tổ chức giáo dục chưa có hoặc chưa xây đựng được hoạt động marketing một cách bài bản, hiệu quả có thể tiếp cận được những kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng quý báu nhằm giúp nâng cao năng lực tuyển sinh và chăm sóc khách hàng trong tổ chức của mình. Khóa học không đi vào những kiến thức phổ quát căn bản về Marketing mà chuyên sâu về những kiến thức, kinh nghiệm và hướng dẫn thực hiện để các Marketer có thể khai thác được insight khách hàng trong lĩnh vực giáo dục, từ đó xác định được các chiến lược truyền thông phù hợp nhằm gia tăng hiệu quả cho tổ chức của mình. 

 MỤC TIÊU KHÓA HỌC 

 Sau khóa học, người học sẽ: 

  • Biết được cách phân tích, xác định được insight khách hàng mục tiêu mà tổ chức mình hướng đến 

  • Nhận diện được chân dung khách hàng mục tiêu của tổ chức 

  • Biết cách phân tích xác định được yếu tố cạnh tranh của tổ chức 

  • Chọn lựa được cách tiếp cận khách hàng phù hợp  

  • Xác định được chiến lược truyền thông hiệu quả cho tổ chức 

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ 

Khóa học được thiết kế dành cho những người đang nắm giữ vai trò: cấp quản lý, chủ trường, nhân sự phụ trách hoạt động Marketing của tổ chức. 

PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO 

  • Thuyết giảng ngắn  

  • Thực hành nhóm  

  • Phân tích tình huống mẫu 

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH 

Đây là khóa học thực chiến được thiết kế kết hợp giữa lý thuyết và thực hành theo tình huống thực tế trong giáo dục. Khóa học được thiết kế gồm 6 chủ đề: 

Chủ đề 1: Giới thiệu  

  • Welcome 

  • Tổng quan về khóa học  

  • Mục tiêu và kết quả kỳ vọng 

Chủ đề 2Làm thế nào để đọc vị customer insight trong giáo dục? 

  • Customer insight là gì? 

  • Bối cảnh thị trường và tiêu chí phân khúc khách hàng trong giáo dục 

  • Làm thế nào để hiểu được insight khách hàng trong giáo dục? 

Chủ đề 3: Xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu của tổ chức 

  • Phân tích, chọn lựa phân khúc khách hàng mục tiêu phù hợp với tổ chức 

  • Phát họa chân dung khách hàng mục tiêu của tổ chức 

Chủ đề 4:  Yếu tố thành công và lợi thế cạnh tranh của tổ chức 

  • SWOT Matrix 

  • Yếu tố thành công then chốt 

  • Lợi thế cạnh tranh của tổ chức 

Chủ đề 5:  Định hướng chiến lược tiếp cận khách hàng mục tiêu trong giáo dục 

  • Hành trình khách hàng trong tổ chức giáo dục 

  • Bản chất mốt quan hệ khách hàng trong các tổ chức giáo dục 

  • Định hướng chiến lược tiếp cận khách hàng 

  • Chọn lựa kênh truyền thông phù hợp để tiếp cận khách hàng 

Chủ đề 6:  Xây dựng chiến lược truyền thông  

  • Lựa chọn thông điệp truyền thông chính 

  • Xác định mục tiêu, kết quả chính cần đạt được 

  • Lựa chọn các chương trình hành động chủ chốt và kênh phân phối phù hợp 

  • Xác định và phân bổ nguồn lực phù hợp 

  • Đo lường và kiểm soát hiệu quả thực hiện 



Powered by Froala Editor

Chọn nhóm đào tạo:

Bộ chương trình xây dựng văn hóa trường học của Thomas Gordon

"Tại Việt Nam, FAROS là đơn vị độc quyền giữ bản quyền triển khai các chương trình đào tạo của GTI.

Các chương trình đạo tạo của GTI có bề dày lịch sử hơn 50 năm và không ngừng được cải tiến cho phù hợp với thời đại. 

Tác giả của chương trình - Tiến sĩ Thomas Gordon, người đã từng được 3 lần đề cử giải Nobel Hòa bình trong lĩnh vực tâm lý, tham vấn, giúp các tổ chức, trường học, các gia đình… thấu hiểu và xích lại gần nhau hơn."

Powered by Froala Editor

Khóa đào tạo cụ thể

Bộ chương trình kỹ năng Quản lý giáo dục

"Có thể ví phương pháp quản lý & vận hành giống như một mảnh đất, còn ý tưởng chuyên môn như một hạt giống. Hạt giống có tốt đến mấy mà không được gieo trồng trên một mảnh đất tốt thì rất dễ dàng bị thui chột hoặc không phát huy hết tiềm năng của mình 

Thấu hiểu được tầm quan trọng của từng bộ phận trong mỗi dơn vị giáo dục, FAROS Education & Consulting đã thiết kế riêng cho những người làm việc trong lĩnh vực giáo dục những chương trình đào tạo đặc biệt giúp các tổ chức giáo dục vận hành hiệu quả hơn. 

Đây là các chương trình thực chiến mà đội ngũ FAROS dành nhiều tâm huyết để thiết kế thay vì lý thuyết chung chung, chương trình không chỉ giúp cho những người làm việc trong lĩnh vực giáo dục có được các kiến thức, kỹ năng mà còn được học hỏi nhiều kinh nghiệm thực chiến từ đội ngũ chuyên gia, giảng viên nhiều kinh nghiệm trong vận hành trường học chia sẻ. "

Powered by Froala Editor

Khóa đào tạo cụ thể

Bộ chương trình Kỹ năng chuyên môn - Vận hành chuyên môn

Một tổ chức giáo dục được hình thành và phát triển không thể thiếu 3 yếu tố: cộng đồng học tập, chương trình học tập và phương pháp sư phạm. Trong đó:  

-Cộng đồng học tập: bao gồm các thầy cô giáo, ban lãnh đạo, bộ phận vận hành nhà trường, các em học sinh, phụ huynh. 

-Chương trình học tập: những nội dung chủ yếu truyền đạt đến học sinh để đảm bảo đạt được mục tiêu cững mỗi khóa học, cấp học. 

-Phương pháp sư phạm: cách thức truyền tải các nội dung của chương trình học tập thông qua các hoạt động trên lớp. 

Để tổ chức giáo dục có thể phát triển tốt hơn thì việc cải thiện mỗi yếu tố trên là điều thiết yếu. Từ việc cải thiện mỗi yếu tố đó, tổ chức giáo dục sẽ có thể cập nhật được xu hướng giáo dục của thời đại, phải thay đổi sao cho phù hợp và người làm giáo dục phải cần phải trau dồi thêm những kỹ năng gì để đạt được mục tiêu của tổ chức giáo dục?  

Hiểu được các nhu cầu đó FAROS Education & Consulting đã phát triển và thiết kế Nhóm chương trình đào tạo Chuyên môn & Bổ trợ trong giáo dục dành cho các giáo viên/ người làm trong lĩnh vực giáo dục. 

Powered by Froala Editor

Khóa đào tạo cụ thể

Bộ chương trình Giáo viên mầm non

Bộ chương trình đào tạo KINDER CHAMPION - Giáo viên mầm non toàn năng là một giải pháp hàng đầu thế giới dành cho giáo viên mầm non trong việc thiết lập mối quan hệ gắn bó tích cực với trẻ độ tuổi nhà trẻ và mầm non, đồng thời phát triển các kỹ năng nền tảng của giai đoạn phát triển đầu đời. Chương trình được xây dựng và phát triển trong 30 năm tại Đại học Washington (Hoa Kỳ) bởi tiến sĩ Carolyn Webster-Stratton cùng các cộng sự của mình. Hiệu quả của chương trình trong việc cải thiện chất lượng mối quan hệ giữa giáo viên và học sinh, bao gồm tăng các tương tác tích cực và giảm sự cứng nhắc của kỉ luật lớp học đã được chứng minh bởi nhiều nghiên cứu độc lập trên toàn thế giới. Các nghiên cứu này cũng bao gồm các quan sát cho thấy sự giảm đi rõ ràng các vấn đề về hành vi và gia tăng các năng lực cảm xúc xã hội ở trẻ.

Powered by Froala Editor

Khóa đào tạo cụ thể

Bộ chương trình vận hành Trường học kiến tạo

Một trong những nỗi “đau đầu” của người làm quản lý giáo dục là làm thế nào để những triết lý   giáo dục mà nhà trường hướng đến được thấm nhuần trong đội ngũ và trở thành những hành động cụ thể? Thực tế cho thấy rằng dù tầm nhìn và và sứ mệnh ban đầu được xác lập đẹp đẽ đến đâu, chúng cũng khó trở thành hiện thực nếu không có những cách thức, quy trình rõ ràng và nhất quán để triển khai.

“TRƯỜNG HỌC KIẾN TẠO” là một bộ giải pháp thiết lập và vận hành trường học toàn diện, bao quát các khía cạnh từ chuyên môn đến vận hành. Nếu bạn đang dẫn dắt một ngôi trường và mơ ước về một “bộ công cụ được thiết kế sẵn” giúp quản lý, vận hành tổ chức giáo dục một cách có hệ thống và nhất quán, THKT chính là điều bạn đang tìm kiếm.

Powered by Froala Editor

Khóa đào tạo cụ thể

Không có khóa học nào

Để lại thông tin quan tâm, tư vấn

Đăng ký ngay

{[{message_submit}]}

{[{notification.title}]}

{[{notification.message}]}