KINDER CHAMPION - Quản lý chuyên môn mầm non toàn diện

Chương trình khóa học:

QUẢN LÍ CHUYÊN MÔN MẦM NON TOÀN DIỆN

 

  1. Khái quát khóa học

Là một nhà quản lí chuyên môn mầm non, bạn có từng:

  • Trăn trở về việc kiến tạo một môi trường tối ưu hóa sự phát triển giai đoạn đầu đời của trẻ?
  • Bối rối trước làn sóng các xu hướng mới, các chương trình bổ sung kỹ năng và tăng cường trải nghiệm được đưa vào các trường mầm non hiện nay?
  • Chứng kiến những áp lực nặng nề mà hằng ngày các giáo viên phải đối diện bởi hàng tá những vất vả trong nghề nuôi dạy trẻ?
  • Bị cản trở bởi phụ huynh bởi không thể xác định chung tầm nhìn trong việc đồng hành?

Đây là những điều không thể tránh khỏi khi trên thực tế ở Việt Nam, phần lớn thời gian trẻ mầm non ở bên cạnh giáo viên hoặc người chăm sóc trẻ chứ không phải là với ba mẹ hoặc người thân. Vì lẽ này, phụ huynh ngày càng đặt nhiều kì vọng đối với nhà trường, giáo viên mầm non càng thêm vất vả và áp lực ngày càng lớn được đặt trên vai của những người làm công tác quản lí giáo dục. 

Để tạo ra sự cân bằng thực sự giữa nhu cầu của trẻ, nhu cầu của giáo viên và phụ huynh, cần thiết phải xác định một giải pháp đi từ gốc rễ về việc xây dựng một môi trường học tập toàn diện cho trẻ. Một môi trường lớp học nuôi dưỡng sự phát triển của trẻ không thể hình thành qua vài thực hành đơn giản, hay một đứa trẻ thông minh cảm xúc và tự tin khám phá thế giới không thể chỉ được phát triển qua một vài phương pháp giảng dạy. Có chăng một nền tảng mang tính hệ thống giúp đánh thức bản lĩnh của giáo viên trong việc hỗ trợ trẻ ngay từ những bước chập chững đầu tiên trên hành trình phát triển, đồng thời nuôi dưỡng mối quan hệ trợ giúp của phụ huynh trên hành trình nuôi dạy trẻ? 

Chương trình Đào tạo giáo viên mầm non hiệu quả

Chương trình Đào tạo giáo viên mầm non hiệu quả là một giải pháp hàng đầu thế giới dành cho quản lí chuyên môn và giáo viên mầm non trong việc thiết lập mối quan hệ gắn bó tích cực với trẻ độ tuổi nhà trẻ và mầm non, đồng thời phát triển các kỹ năng nền tảng của giai đoạn phát triển đầu đời. Chương trình được xây dựng và phát triển trong 30 năm tại Đại học Washington (Hoa Kỳ) bởi tiến sĩ Carolyn Webster-Stratton cùng các cộng sự của mình. Hiệu quả của chương trình trong việc cải thiện chất lượng mối quan hệ giữa giáo viên và học sinh, bao gồm tăng các tương tác tích cực và giảm sự cứng nhắc của kỉ luật lớp học đã được chứng minh bởi nhiều nghiên cứu độc lập trên toàn thế giới. Các nghiên cứu này cũng bao gồm các quan sát cho thấy sự giảm đi rõ ràng các vấn đề về hành vi và gia tăng các năng lực cảm xúc xã hội ở trẻ. 

Trọng tâm của chương trình nằm ở Tháp Giảng Dạy được thiết kế gồm các kỹ năng phân tầng từ thấp đến cao tương ứng với từng giai đoạn phát triển của trẻ, bao gồm các thực hành cụ thể dành cho giáo viên đối với trẻ và phụ huynh:

A pyramid of multicolored objects

Description automatically generated

Tháp Giảng Dạy dành cho trẻ nhà trẻ và mầm non

  1. Chương trình này phù hợp với đối tượng nào?

Chương trình đặc biệt phù hợp với các quản lí chuyên môn và giáo viên mầm non có mong muốn giúp trẻ tối ưu hóa sự phát triển về cảm xúc, xã hội và nhận thức. Ngoài ra, chương trình rất phù hợp với những nhà nghiên cứu giáo dục, các quản lí chuyên môn, các chuyên viên phát triển chương trình và tư vấn tâm lý học đường quan tâm đến việc xây dựng và triển khai các chương trình học dành cho trẻ cũng như đào tạo giáo viên. 

  1. Lợi ích khi tham gia khóa học

Giúp học viên đặt được các kỹ năng thiết yếu để có thể dẫn dắt đội ngũ giáo viên tại trường: 

  • Tăng cường sử dụng các kỹ năng chơi mà trẻ chính là người dẫn dắt (child-directed play) và cách sử dụng các nhận xét giàu tính mô tả phù hợp với trẻ.
  • Phát triển kỹ năng cảm xúc và xã hội để hướng dẫn cho giáo viên và trẻ. 
  • Thực hành các chiến lược giảng dạy chủ độngxây dựng các thói quen có thể dự đoán được.
  • Phát triển kỹ năng quản lý hành vi một cách tích cực.
  • Tăng cường xây dựng mạng lưới hỗ trợ giáo viên / người chăm sóc trẻ.
  • Xây dựng mối quan hệ tích cực của giáo viên, người chăm sóc trẻ với cha mẹ và trẻ em.
  •  

Những kiến thức và kỹ năng trong khóa học nhằm giúp trẻ:

  • Tăng các kỹ năng xã hội, cảm xúc, ngôn ngữ và kiến thức/kỹ năng chuẩn bị vào tiểu học. Thúc đẩy tình bạn và tăng cường sự tương tác giữa trẻ với nhau.
  • Tăng cường cảm giác an toàn về tinh thần và thể lý của trẻ trong trường học. Hạn chế các vấn đề liên quan đến hành vi của trẻ.

Những phương pháp được chia sẻ không chỉ có lợi cho giáo viên và trẻ mà còn là những gợi ý hữu ích cho phụ huynh trong việc đồng hành cùng con.

  1. Giảng viên & Phương pháp giảng dạy

Chương trình được giảng dạy bởi những giảng viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục mầm non, tâm lý học, huấn luyện kỹ năng cảm xúc & xã hội. 

Phương pháp giảng dạy có sự cân bằng giữa sự dẫn dắt của giảng viên, xem các video có các tình huống giáo viên xử lý thực tế, với các hoạt động thực hành giải quyết vấn đề/ xây dựng kỹ năng, thảo luận nhóm, chia sẻ của cá nhân…và luôn lấy người học làm trung tâm.

  1. Nội dung khóa học

Chủ đề 1: Xây dựng mối quan hệ tích cực với trẻ mầm non và quản lí sự lo âu do xa cách cha mẹ. 

Hiểu các cách để xây dựng mối quan hệ tích cực và sự gắn bó an toàn với trẻ

Hiểu tầm quan trọng của thói quen chào đón và tạm biệt 

Giúp trẻ quản lí sự lo âu do xa cách cha mẹ

Đánh thức sự quan tâm của phụ huynh trong hỗ trợ trẻ giai đoạn xa cách ba mẹ và giảm sự lo âu

Đẩy mạnh áp dụng thời gian biểu định sẵn để xây dựng cảm giác an toàn về thân thể và tinh thần

Khuyến khích trẻ chơi cùng bạn bè

Khuyến khích việc chơi hướng đến trẻ và và đẩy mạnh sự độc lập và tự tin ở trẻ

Chủ đề 2: Phát triển ngôn ngữ cho trẻ ở độ tuổi nhà trẻ & trẻ mẫu giáo

Học cách sử dụng nhận xét giàu tính mô tả với trẻ.

Hiểu được tầm quan trọng của việc bắt chước, lặp lại và cử chỉ hình thể đối với trẻ ở độ tuổi nhà trẻ.

Làm mẫu cho trẻ một cách có chủ đích và những gợi ý nhắc trẻ sử dụng ngôn ngữ.

Hướng đến trẻ và đáp ứng trong các tương tác chơi để thúc đẩy sự phát triển ngôn ngữ ở trẻ.

Sử dụng các tín hiệu trực quan, bài hát và menu để gợi ý trẻ giao tiếp với cô và bạn.

Sử dụng đọc tương tác để giúp trẻ làm quen với việc đọc.

Hướng dẫn trẻ tiền tiểu học tiếp xúc với việc học.

Thiết lập các thực hành hỏi và nói để thúc đẩy giao tiếp giữa các trẻ mẫu giáo.

Chủ đề 3: Hướng dẫn tương tác xã hội cho trẻ ở độ tuổi nhà trẻ và mẫu giáo

Tầm quan trọng của việc làm mẫu các kỹ năng xã hội và hướng dẫn trẻ tương tác xã hội. 

Các chiến lược để gợi ý và hướng dẫn trẻ mẫu giáo chia sẻ, đưa ra yêu cầu, giúp đỡ và chờ đến lượt.

Cách sử dụng hoạt động trong vòng tròn để thúc đẩy các kỹ năng xã hội với cả trẻ ở độ tuổi nhà trẻ và trẻ mẫu giáo.

Cách sử dụng con rối và chơi-đóng-vai để giúp trẻ thực hành các tương tác xã hội.

Cách sử dụng sự chú ý của giáo viên, khen ngợi và những lời khuyến khích để tăng cường các kỹ năng xã hội ở trẻ. 

Cách sử dụng các nhận xét có chủ đích để tạo điều kiện cho các mối quan hệ giữa các trẻ với nhau. 

Tham gia vào việc đọc tương tác để thúc đẩy các kỹ năng và thực hành xã hội.

Xây dựng lòng đồng cảm và tình bạn thông qua trò chơi đóng-kịch-giả-vờ. 

Sử dụng kịch bản chơi dạng hình ảnh để khuyến khích các trẻ (đặc biệt là trẻ chậm) chơi chung với nhau. 

Xác định các mục tiêu phát triển về các kỹ năng xã hội phù hợp cho từng trẻ.

Chủ đề 4: Khai vấn cảm xúc với trẻ độ tuổi nhà trẻ và mẫu giáo

Xây dựng năng lực thông hiểu cảm xúc thông qua phương pháp đọc tương tác

Sử dụng khai vấn cảm xúc để làm mẫu và thúc đẩy ngôn ngữ xúc cảm

Khuyến khích biểu đạt cảm xúc tích cực

Sử dụng kịch rối giả tưởng để nâng cao năng lực thấu cảm

Hiểu cách phản hồi đối với cảm xúc khó

Giúp trẻ tuân theo các quy định về sử dụng ngôn ngữ

Dạy trẻ kỹ năng tự điều chỉnh và giữ bình tĩnh (ví dụ như tự trò chuyện tích cực, tự hình dung tích cực, thở sâu, …)

Sử dụng sách và rối để dạy các kỹ năng giữ bình tĩnh

Học cách giải thích nhiệt kế cảm xúc cho trẻ

Cài đặt những bài thực hành giữ bình tĩnh và tìm ra những khoảnh khắc có thể trao bài học giá trị

Chia sẻ bí quyết cho khả năng tự điều chỉnh

Chủ đề 5: Người thầy kiến tạo

Sử dụng cảnh báo chuyển tiếp hiệu quả

Đảm bảo các thói quen nhất quán và có thể dự đoán được

Sử dụng bài hát để hướng dẫn chuyển tiếp

Lập lịch trình phù hợp với sự phát triển

Mở vòng tròn kết nối với các thói quen nhất quán

Những thói quen có thể đoán trước để kết thúc một ngày

Dạy trẻ nội quy lớp học

Trao danh hiệu cho trẻ và ăn mừng thành công

Lời nhắc trực quan và cách giảng dạy để theo dõi việc chăm sóc trẻ hoặc nội quy lớp học

Chủ đề 6: Quản lí hành vi tích cực cho trẻ độ tuổi nhà trẻ và mẫu giáo

Phần 1:

Giảm mệnh lệnh

Thiết lập giới hạn tích cực và rõ ràng

Tầm quan trọng của lời nhắc, việc chuyển hướng và gây xao nhãng

Sử dụng sự chuyển hướng hình thể

Chiến lược phớt lờ hiệu quả và có kế hoạch

Gắn sự phớt lờ với sự phiền nhiễu

Giá trị của mệnh lệnh dạng “trước hết … - sau đó …”

Sử dụng con rối để giúp trẻ giữ bình tĩnh

Sử dụng các chiến lược giữ bình tĩnh

Tầm quan trọng của sự chú ý và khen ngợi tích cực

Sử dụng các cách động viên có chiến lược

Hiểu cách sử dụng sự chú ý phân biệt (công nhận và phớt lờ tích cực)

Phần 2:

Dạy trẻ giữ bình tĩnh bằng cách “Tạm dừng”

Học cách dạy và thực hành “Tạm dừng”  để giữ bình tĩnh ở trẻ

Sử dụng nhiệt kế cảm xúc

Sử dụng các chiến lược tự điều chỉnh

Khuyến khích trẻ giải quyết vấn đề bằng lời nói

Sử dụng chiến lược giải quyết vấn đề từ cuốn sách của Wally

Sử dụng trò chơi, nghệ thuật và kỹ năng viết để dạy các bước giải quyết vấn đề

Khai vấn giải quyết vấn đề trong những tình huống thực tế

Phát triển hình dung về những nơi hạnh phúc

Sử dụng kịch bản trò chơi do giáo viên hướng dẫn cho trẻ có nhu cầu đặc biệt

 

 

  1. Liên hệ

FAROS Education & Consulting

Địa chỉ: 110 đường B2, KĐT Sala, Phường An Lợi Đông, Quận 2, TP. Thủ Đức, TP.HCM

Hotline: 0906 616 526

Email: daotao@faros.edu.vn

Website: www.faros.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/ToChucDaoTaovaTuVanGiaoDucFAROS

 

Powered by Froala Editor

Chọn nhóm đào tạo:

Bộ chương trình xây dựng văn hóa trường học của Thomas Gordon

"Tại Việt Nam, FAROS là đơn vị độc quyền giữ bản quyền triển khai các chương trình đào tạo của GTI.

Các chương trình đạo tạo của GTI có bề dày lịch sử hơn 50 năm và không ngừng được cải tiến cho phù hợp với thời đại. 

Tác giả của chương trình - Tiến sĩ Thomas Gordon, người đã từng được 3 lần đề cử giải Nobel Hòa bình trong lĩnh vực tâm lý, tham vấn, giúp các tổ chức, trường học, các gia đình… thấu hiểu và xích lại gần nhau hơn."

Powered by Froala Editor

Khóa đào tạo cụ thể

Bộ chương trình kỹ năng Quản lý giáo dục

"Có thể ví phương pháp quản lý & vận hành giống như một mảnh đất, còn ý tưởng chuyên môn như một hạt giống. Hạt giống có tốt đến mấy mà không được gieo trồng trên một mảnh đất tốt thì rất dễ dàng bị thui chột hoặc không phát huy hết tiềm năng của mình 

Thấu hiểu được tầm quan trọng của từng bộ phận trong mỗi dơn vị giáo dục, FAROS Education & Consulting đã thiết kế riêng cho những người làm việc trong lĩnh vực giáo dục những chương trình đào tạo đặc biệt giúp các tổ chức giáo dục vận hành hiệu quả hơn. 

Đây là các chương trình thực chiến mà đội ngũ FAROS dành nhiều tâm huyết để thiết kế thay vì lý thuyết chung chung, chương trình không chỉ giúp cho những người làm việc trong lĩnh vực giáo dục có được các kiến thức, kỹ năng mà còn được học hỏi nhiều kinh nghiệm thực chiến từ đội ngũ chuyên gia, giảng viên nhiều kinh nghiệm trong vận hành trường học chia sẻ. "

Powered by Froala Editor

Khóa đào tạo cụ thể

Bộ chương trình Kỹ năng chuyên môn - Vận hành chuyên môn

Một tổ chức giáo dục được hình thành và phát triển không thể thiếu 3 yếu tố: cộng đồng học tập, chương trình học tập và phương pháp sư phạm. Trong đó:  

-Cộng đồng học tập: bao gồm các thầy cô giáo, ban lãnh đạo, bộ phận vận hành nhà trường, các em học sinh, phụ huynh. 

-Chương trình học tập: những nội dung chủ yếu truyền đạt đến học sinh để đảm bảo đạt được mục tiêu cững mỗi khóa học, cấp học. 

-Phương pháp sư phạm: cách thức truyền tải các nội dung của chương trình học tập thông qua các hoạt động trên lớp. 

Để tổ chức giáo dục có thể phát triển tốt hơn thì việc cải thiện mỗi yếu tố trên là điều thiết yếu. Từ việc cải thiện mỗi yếu tố đó, tổ chức giáo dục sẽ có thể cập nhật được xu hướng giáo dục của thời đại, phải thay đổi sao cho phù hợp và người làm giáo dục phải cần phải trau dồi thêm những kỹ năng gì để đạt được mục tiêu của tổ chức giáo dục?  

Hiểu được các nhu cầu đó FAROS Education & Consulting đã phát triển và thiết kế Nhóm chương trình đào tạo Chuyên môn & Bổ trợ trong giáo dục dành cho các giáo viên/ người làm trong lĩnh vực giáo dục. 

Powered by Froala Editor

Khóa đào tạo cụ thể

Bộ chương trình Giáo viên mầm non

Bộ chương trình đào tạo KINDER CHAMPION - Giáo viên mầm non toàn năng là một giải pháp hàng đầu thế giới dành cho giáo viên mầm non trong việc thiết lập mối quan hệ gắn bó tích cực với trẻ độ tuổi nhà trẻ và mầm non, đồng thời phát triển các kỹ năng nền tảng của giai đoạn phát triển đầu đời. Chương trình được xây dựng và phát triển trong 30 năm tại Đại học Washington (Hoa Kỳ) bởi tiến sĩ Carolyn Webster-Stratton cùng các cộng sự của mình. Hiệu quả của chương trình trong việc cải thiện chất lượng mối quan hệ giữa giáo viên và học sinh, bao gồm tăng các tương tác tích cực và giảm sự cứng nhắc của kỉ luật lớp học đã được chứng minh bởi nhiều nghiên cứu độc lập trên toàn thế giới. Các nghiên cứu này cũng bao gồm các quan sát cho thấy sự giảm đi rõ ràng các vấn đề về hành vi và gia tăng các năng lực cảm xúc xã hội ở trẻ.

Powered by Froala Editor

Khóa đào tạo cụ thể

Bộ chương trình vận hành Trường học kiến tạo

Một trong những nỗi “đau đầu” của người làm quản lý giáo dục là làm thế nào để những triết lý   giáo dục mà nhà trường hướng đến được thấm nhuần trong đội ngũ và trở thành những hành động cụ thể? Thực tế cho thấy rằng dù tầm nhìn và và sứ mệnh ban đầu được xác lập đẹp đẽ đến đâu, chúng cũng khó trở thành hiện thực nếu không có những cách thức, quy trình rõ ràng và nhất quán để triển khai.

“TRƯỜNG HỌC KIẾN TẠO” là một bộ giải pháp thiết lập và vận hành trường học toàn diện, bao quát các khía cạnh từ chuyên môn đến vận hành. Nếu bạn đang dẫn dắt một ngôi trường và mơ ước về một “bộ công cụ được thiết kế sẵn” giúp quản lý, vận hành tổ chức giáo dục một cách có hệ thống và nhất quán, THKT chính là điều bạn đang tìm kiếm.

Powered by Froala Editor

Khóa đào tạo cụ thể

Không có khóa học nào

Để lại thông tin quan tâm, tư vấn

Đăng ký ngay

{[{message_submit}]}

{[{notification.title}]}

{[{notification.message}]}