Tuyển sinh & Chăm sóc khách hàng trong giáo dục


 

“TUYỂN SINH & CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TRONG GIÁO DỤC” 

“MANAGING CUSTOMER EXPERIENCES IN EDUCATION” 

 

 

 

Tuyển sinh và chăm sóc khách hàng luôn là một mắt xích then chốt trong các hệ thống giáo dục. Và đây cũng là mắt xích khiến nhiều các trường học “đau đầu” nhất: Vì sao tôi rất nỗ lực đầu tư cho chất lượng giáo dục nhưng hiệu quả tuyển sinh vẫn chưa tăng? Vì sao tôi rất tâm huyết nhưng phụ huynh vẫn không cảm nhận được? Vì sao những sự cố với phụ huynh không đáng có vẫn tiếp tục phát sinh? Làm gì đây để toàn đội ngũ của tôi chung sức, chung lòng hướng đến khách hàng hơn và hạnh phúc hơn với công việc chăm sóc phụ huynh, học sinh của mình? 

 

Tuyển Sinh Và Chăm Sóc Khách Hàng Trong Giáo Dục là một câu chuyện lâu nay đã được đề cao ở các tổ chức hoạt động trong ngành dịch vụ. Tuy nhiên không nhiều người làm giáo dục hiểu rằng điều khiến khách hàng tìm đến và ở lại với mình không chỉ là chương trình hay hoặc giáo viên tốt, mà là tất cả những trải nghiệm họ cảm nhận được từ không gian giáo dục đó. Chương trình đào tạo “Tuyển Sinh & Chăm Sóc Khách Hàng Trong Giáo Dục” giúp các trường học biết cách xây dựng và quản lý các tương tác với khách hàng một cách có chủ đích, khiến cho những giá trị vô hình của giáo dục trở nên rõ ràng hơn với phụ huynh và học sinh, gia tăng sự hài lòng, củng cố “vốn niềm tin và bớt đi những sự cố làm rạn nứt mối quan hệ nhà trường – gia đình. 

 

MỤC TIÊU KHÓA HỌC: 

Sau khi hoàn tất lớp học, người học sẽ: 

  • Hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng trải nghiệm khách hàng/ phụ huynh trong một tổ chức giáo dục. 

  • Xác định được hành trình khách hàng/ phụ huynh đến với tổ chức của mình và đâu là những mắt xích cần cải thiện. 

  • Nhận biết những lỗi, những sự cố thường gặp trong quá trình giao tiếp với phụ huynh 

  • Biết cách giao tiếp giải quyết các vấn đề/ sự cố của khách hàng/ phụ huynh dựa trên tư duy cùng thắng, thấu hiểu lẫn nhau. 

 

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ: 

Chương trình phù hợp với đối tượng sau đây trong tổ chức giáo dục: 

  • Lãnh đạo và các quản lý chủ chốt  

  • Người phụ trách công tác tuyển sinh, chăm sóc phụ huynh 

  • Người làm công tác marketing, quảng bá trường học 

  • Người điều phối công tác giáo vụ, chăm sóc học sinh, giáo viên chủ chốt, 

 

PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO 

  • Thuyết giảng ngắn / Mini lecture 

  • Thảo luận nhóm/ Group discussion 

  • Thực hành đóng vai/ Role Play 

  • Phân tích tình huống mẫu (record, videoclip) / Case study 

 

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH: 

 

Chuyên đề 1: Trải nghiệm Khách hàng (Customer Experience /CX) trong tổ chức giáo dục 

Chuyên đề 3: Lắng nghe & phản hồi hiệu quả  


  • “Trải nghiệm khách hàng” (Customer Experience/CX) là gì? Tầm quan trọng của xây dựng CX trong tổ chức giáo dục. 

  • Hành trình khách hàng trong tổ chức giáo dục. Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng & các lỗi thường gặp (*) 

  • “Bản đồ hành trình khách hàng” (Customer Journey Map) là gì? 

  • Thực hành vẽ Bản đồ hành trình khách hàng trong tổ chức giáo dục của mình & xác định các “điểm chạm” quan trọng cần cải tiến trong hành trình đó. 


  • “Giải mã” thông điệp thực sự của khách hàng 

  • Áp dụng Lắng nghe chủ động để giải toả bức xúc của khách hàng 

  • Thực hành Lắng nghe chủ động trong các tình huống thường gặp với phụ huynh/ học sinh (*) 

  • “Đương đầu” hiệu quả với khách hàng mà không gây tổn thương. 

 

Chuyên đề 2: “Cửa sổ hành vi” của khách hàng 

Chuyên đề 4: Giải quyết xung đột với khách hàng trong tổ chức giáo dục (*) 

 

  • Xây dựng “Vốn niềm tin” với khách hàng. Vai trò của các mắt xích thiết yếu (tuyển sinh, giáo viên...) trong củng cố vốn niềm tin với học sinh/ học viên/ phụ huynh. (*) 

  • “Cửa sổ hành vi” là gì? 

  • Áp dụng mô hình “cửa sổ hành vi” trong quan sát và xác định vấn đề của khách hàng 

  • “Cùng thắng với khách hàng”  


  • Nhận biết nguyên nhân gây xung đột 

  • Chuyển đổi hành vi của khách hàng 

  • Tìm kiếm phương án hoá giải xung đột trong các tình huống xung đột giữa nhà trường với người học/ phụ huynh 

  • Trường học hạnh phúc 

 

Powered by Froala Editor

Chọn nhóm đào tạo:

Bộ chương trình xây dựng văn hóa trường học của Thomas Gordon

"Tại Việt Nam, FAROS là đơn vị độc quyền giữ bản quyền triển khai các chương trình đào tạo của GTI.

Các chương trình đạo tạo của GTI có bề dày lịch sử hơn 50 năm và không ngừng được cải tiến cho phù hợp với thời đại. 

Tác giả của chương trình - Tiến sĩ Thomas Gordon, người đã từng được 3 lần đề cử giải Nobel Hòa bình trong lĩnh vực tâm lý, tham vấn, giúp các tổ chức, trường học, các gia đình… thấu hiểu và xích lại gần nhau hơn."

Powered by Froala Editor

Khóa đào tạo cụ thể

Bộ chương trình kỹ năng Quản lý giáo dục

"Có thể ví phương pháp quản lý & vận hành giống như một mảnh đất, còn ý tưởng chuyên môn như một hạt giống. Hạt giống có tốt đến mấy mà không được gieo trồng trên một mảnh đất tốt thì rất dễ dàng bị thui chột hoặc không phát huy hết tiềm năng của mình 

Thấu hiểu được tầm quan trọng của từng bộ phận trong mỗi dơn vị giáo dục, FAROS Education & Consulting đã thiết kế riêng cho những người làm việc trong lĩnh vực giáo dục những chương trình đào tạo đặc biệt giúp các tổ chức giáo dục vận hành hiệu quả hơn. 

Đây là các chương trình thực chiến mà đội ngũ FAROS dành nhiều tâm huyết để thiết kế thay vì lý thuyết chung chung, chương trình không chỉ giúp cho những người làm việc trong lĩnh vực giáo dục có được các kiến thức, kỹ năng mà còn được học hỏi nhiều kinh nghiệm thực chiến từ đội ngũ chuyên gia, giảng viên nhiều kinh nghiệm trong vận hành trường học chia sẻ. "

Powered by Froala Editor

Khóa đào tạo cụ thể

Bộ chương trình Kỹ năng chuyên môn - Vận hành chuyên môn

Một tổ chức giáo dục được hình thành và phát triển không thể thiếu 3 yếu tố: cộng đồng học tập, chương trình học tập và phương pháp sư phạm. Trong đó:  

-Cộng đồng học tập: bao gồm các thầy cô giáo, ban lãnh đạo, bộ phận vận hành nhà trường, các em học sinh, phụ huynh. 

-Chương trình học tập: những nội dung chủ yếu truyền đạt đến học sinh để đảm bảo đạt được mục tiêu cững mỗi khóa học, cấp học. 

-Phương pháp sư phạm: cách thức truyền tải các nội dung của chương trình học tập thông qua các hoạt động trên lớp. 

Để tổ chức giáo dục có thể phát triển tốt hơn thì việc cải thiện mỗi yếu tố trên là điều thiết yếu. Từ việc cải thiện mỗi yếu tố đó, tổ chức giáo dục sẽ có thể cập nhật được xu hướng giáo dục của thời đại, phải thay đổi sao cho phù hợp và người làm giáo dục phải cần phải trau dồi thêm những kỹ năng gì để đạt được mục tiêu của tổ chức giáo dục?  

Hiểu được các nhu cầu đó FAROS Education & Consulting đã phát triển và thiết kế Nhóm chương trình đào tạo Chuyên môn & Bổ trợ trong giáo dục dành cho các giáo viên/ người làm trong lĩnh vực giáo dục. 

Powered by Froala Editor

Khóa đào tạo cụ thể

Bộ chương trình Giáo viên mầm non

Bộ chương trình đào tạo KINDER CHAMPION - Giáo viên mầm non toàn năng là một giải pháp hàng đầu thế giới dành cho giáo viên mầm non trong việc thiết lập mối quan hệ gắn bó tích cực với trẻ độ tuổi nhà trẻ và mầm non, đồng thời phát triển các kỹ năng nền tảng của giai đoạn phát triển đầu đời. Chương trình được xây dựng và phát triển trong 30 năm tại Đại học Washington (Hoa Kỳ) bởi tiến sĩ Carolyn Webster-Stratton cùng các cộng sự của mình. Hiệu quả của chương trình trong việc cải thiện chất lượng mối quan hệ giữa giáo viên và học sinh, bao gồm tăng các tương tác tích cực và giảm sự cứng nhắc của kỉ luật lớp học đã được chứng minh bởi nhiều nghiên cứu độc lập trên toàn thế giới. Các nghiên cứu này cũng bao gồm các quan sát cho thấy sự giảm đi rõ ràng các vấn đề về hành vi và gia tăng các năng lực cảm xúc xã hội ở trẻ.

Powered by Froala Editor

Khóa đào tạo cụ thể

Bộ chương trình vận hành Trường học kiến tạo

Một trong những nỗi “đau đầu” của người làm quản lý giáo dục là làm thế nào để những triết lý   giáo dục mà nhà trường hướng đến được thấm nhuần trong đội ngũ và trở thành những hành động cụ thể? Thực tế cho thấy rằng dù tầm nhìn và và sứ mệnh ban đầu được xác lập đẹp đẽ đến đâu, chúng cũng khó trở thành hiện thực nếu không có những cách thức, quy trình rõ ràng và nhất quán để triển khai.

“TRƯỜNG HỌC KIẾN TẠO” là một bộ giải pháp thiết lập và vận hành trường học toàn diện, bao quát các khía cạnh từ chuyên môn đến vận hành. Nếu bạn đang dẫn dắt một ngôi trường và mơ ước về một “bộ công cụ được thiết kế sẵn” giúp quản lý, vận hành tổ chức giáo dục một cách có hệ thống và nhất quán, THKT chính là điều bạn đang tìm kiếm.

Powered by Froala Editor

Khóa đào tạo cụ thể

Không có khóa học nào

Để lại thông tin quan tâm, tư vấn

Đăng ký ngay

{[{message_submit}]}

{[{notification.title}]}

{[{notification.message}]}