Kỹ năng quản lý thiết yếu cho người làm giáo dục

Chương Trình Đào Tạo 

KỸ NĂNG QUẢN LÝ THIẾT YẾU 

CHO NGƯỜI LÀM GIÁO DỤC 

Management Essentials for Educators 

 

Nhiều người nghĩ rằng, điều quan trọng nhất để xây dựng nên một chương trình, một tổ chức giáo dục thành công là yếu tố chuyên môn, phương pháp sư phạm. Điều đó không sai. Nhưng ít ai biết rằng, rất nhiều ý tưởng giáo dục thất bại không phải vì thiếu sự đặc sắc về mặt nội dung, mà thiếu một phương pháp quản lý & vận hành phù hợp.  

Một giáo viên chỉ có thể được xem là giáo viên giỏi khi có kỹ năng quản lý bản thân và quản lý lớp học tốt. Một sản phẩm giáo dục, một lớp học chỉ có hiệu quả khi được quản lý, tổ chức nhịp nhàng, khoa học. Một tổ chức giáo dục chỉ ổn định và phát triển khi có hệ thống quản lý, vận hành tốt. 

Có thể ví phương pháp quản lý & vận hành giống như một mảnh đất, còn ý tưởng chuyên môn như một hạt giống. Hạt giống có tốt đến mấy mà không được gieo trồng trên một mảnh đất tốt thì rất dễ dàng bị thui chột hoặc không phát huy hết tiềm năng của mình. 

Chương trình “Kỹ năng Quản lý Thiết yếu cho Người làm Giáo dục”/ “Management Essentials” được thiết kế dành cho những ai đang làm việc trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo có mong muốn nâng cao kỹ năng quản lý, lãnh đạo của bản thân và vun bồi một “mảnh đất” để những hạt giống giáo dục mà mình ấp ủ có thể phát huy hiệu quả một cách tốt nhất. 

 

A. MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG TRÌNH 

Trang bị cho người làm giáo dục những tư duy (mindset), kỹ năng (skillset), công cụ (toolset) thiết yếu để trở nên hiệu quả hơn trong các khía cạnh sau đây: 

  • Quản lý bản thân, làm chủ cảm xúc, thiết lập mục tiêu và phát huy các sở trường của bản thân. 

  • Kỹ năng tổ chức công việc, thiết lập kế hoạch một cách khoa học, hiệu quả. 

  • Kỹ năng truyền đạt, giao tiếp một cách thuyết phục với học sinh, gia đình học sinh, cấp trên và đồng nghiệp. 

  • Kỹ năng thiết lập mục tiêu, làm rõ sự kỳ vọng và phản hồi, góp ý với học sinh, với các mắt xích có liên quan (gia đình học sinh, cấp trên, đồng nghiệp, các bộ phận hỗ trợ) để sản phẩm giáo dục có thể đạt được kết quả tốt nhất. 

  • Có tinh thần hợp tác, hỗ trợ, biết cách xây dựng tinh thần đồng đội trong môi trường lớp, nhóm lớp, trường học… 

  • Cách xây dựng một văn hóa làm việc hiệu quả, tôn trọng sự khác biệt trong đội ngũ, tổ chức giáo dục của mình. 

  • Cách duy trì động lực học hỏi, đổi mới, sáng tạo cho chính bản thân mình, cho học sinh và đội ngũ của mình. 

 

B. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH 

Chương trình được xây dựng trên nền tảng Khung năng lực cho Người làm giáo dục hiệu quả (Effective Educators Framework), gồm 6 chuyên đề như sau: 

Chuyên đề 

Nội dung 

 

 

Chuyên đề 1: Nhận diện bản thân 

  • Chân dung người làm giáo dục. 

  • Công cụ nhận diện, phân tích điểm mạnh & điểm yếu của bản thân. 

  • Quan sát cảm xúc và đi tìm tiếng nói bên trong của bản thân.  

 

 

Chuyên đề 2: Thiết lập mục tiêu  

  • Thiết lập tầm nhìn và sứ mệnh cho cá nhân và cho tổ chức. 

  • Thiết lập hệ thống chỉ tiêu đo lường hiệu quả cho đội ngũ. 

  • Thiết lập mục tiêu và làm rõ kỳ vọng trong lớp học. 

 

Chuyên đề 3: Tổ chức và Quản trị công việc  

  • Kỹ năng quản lý thời gian. 

  • Kỹ năng vận hành lớp học, chương trình giáo dục hiệu quả. 

  • Nguyên lý 80/20 trong giáo dục. 

 

Chuyên đề 4: Đồng cảm & Kết nối 

  • Nuôi dưỡng sự đồng cảm. 

  • Kỹ năng giao tiếp thấu cảm. 

  • Kỹ năng lắng nghe và phản hồi hiệu quả. 

  • Kết nối với học sinh, phụ huynh và các mắt xích khác trong hệ thống giáo dục. 

 

Chuyên đề 5: Xây dựng văn hóa trường học, lớp học 

  • Phương pháp xây dựng văn hóa cho đội ngũ, lớp học, trường học. 

  • Xây dựng tinh thần tôn trọng sự khác biệt, khuyến khích sáng tạo trong lớp học, trong đội ngũ. 

  • “Cần cả làng để nuôi một đứa trẻ”. 

Chuyên đề 6: Đổi mới và Cải tiến 

  • Duy trì cân bằng công việc – bản thân. 

  • Xây dựng vòng lặp Build-Measure-Learn để cải tiến liên tục chất lượng giáo dục. 

  • Phương pháp duy trì động lực đổi mới. 

 

C. PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO 

  • Thuyết giảng ngắn / Mini lecture 

  • Thảo luận nhóm/ Group discussion 

  • Thực hành đóng vai/ Role Play 

  • Phân tích tình huống mẫu (record, videoclip) / Case study 

 

D. ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ 

Chương trình phù hợp với những người làm việc trong lĩnh vực giáo dục có mong muốn nâng cao năng lực quản lý, lãnh đạo ở các cấp độ khác nhau, chẳng hạn như: 

  • Người đang chịu trách nhiệm dẫn dắt một mô hình/ chương trình/ tổ chức giáo dục; 

  • Người đang quản lý, điều phối một bộ phận hay một nhóm trong một tổ chức giáo dục; 

  • Giáo viên, người làm công tác chuyên môn muốn chuyển mình lên một vị trí đòi hỏi kỹ năng quản lý, lãnh đạo; 

  • Người khởi nghiệp trong lĩnh vực giáo dục; 

  • Người có mong muốn nâng cao hiệu quả của bản thân và hiệu quả của đội ngũ trong môi trường giáo dục. 

 

 

 

HẾT

Powered by Froala Editor

Chọn nhóm đào tạo:

Bộ chương trình xây dựng văn hóa trường học của Thomas Gordon

"Tại Việt Nam, FAROS là đơn vị độc quyền giữ bản quyền triển khai các chương trình đào tạo của GTI.

Các chương trình đạo tạo của GTI có bề dày lịch sử hơn 50 năm và không ngừng được cải tiến cho phù hợp với thời đại. 

Tác giả của chương trình - Tiến sĩ Thomas Gordon, người đã từng được 3 lần đề cử giải Nobel Hòa bình trong lĩnh vực tâm lý, tham vấn, giúp các tổ chức, trường học, các gia đình… thấu hiểu và xích lại gần nhau hơn."

Powered by Froala Editor

Khóa đào tạo cụ thể

Bộ chương trình kỹ năng Quản lý giáo dục

"Có thể ví phương pháp quản lý & vận hành giống như một mảnh đất, còn ý tưởng chuyên môn như một hạt giống. Hạt giống có tốt đến mấy mà không được gieo trồng trên một mảnh đất tốt thì rất dễ dàng bị thui chột hoặc không phát huy hết tiềm năng của mình 

Thấu hiểu được tầm quan trọng của từng bộ phận trong mỗi dơn vị giáo dục, FAROS Education & Consulting đã thiết kế riêng cho những người làm việc trong lĩnh vực giáo dục những chương trình đào tạo đặc biệt giúp các tổ chức giáo dục vận hành hiệu quả hơn. 

Đây là các chương trình thực chiến mà đội ngũ FAROS dành nhiều tâm huyết để thiết kế thay vì lý thuyết chung chung, chương trình không chỉ giúp cho những người làm việc trong lĩnh vực giáo dục có được các kiến thức, kỹ năng mà còn được học hỏi nhiều kinh nghiệm thực chiến từ đội ngũ chuyên gia, giảng viên nhiều kinh nghiệm trong vận hành trường học chia sẻ. "

Powered by Froala Editor

Khóa đào tạo cụ thể

Bộ chương trình Kỹ năng chuyên môn - Vận hành chuyên môn

Một tổ chức giáo dục được hình thành và phát triển không thể thiếu 3 yếu tố: cộng đồng học tập, chương trình học tập và phương pháp sư phạm. Trong đó:  

-Cộng đồng học tập: bao gồm các thầy cô giáo, ban lãnh đạo, bộ phận vận hành nhà trường, các em học sinh, phụ huynh. 

-Chương trình học tập: những nội dung chủ yếu truyền đạt đến học sinh để đảm bảo đạt được mục tiêu cững mỗi khóa học, cấp học. 

-Phương pháp sư phạm: cách thức truyền tải các nội dung của chương trình học tập thông qua các hoạt động trên lớp. 

Để tổ chức giáo dục có thể phát triển tốt hơn thì việc cải thiện mỗi yếu tố trên là điều thiết yếu. Từ việc cải thiện mỗi yếu tố đó, tổ chức giáo dục sẽ có thể cập nhật được xu hướng giáo dục của thời đại, phải thay đổi sao cho phù hợp và người làm giáo dục phải cần phải trau dồi thêm những kỹ năng gì để đạt được mục tiêu của tổ chức giáo dục?  

Hiểu được các nhu cầu đó FAROS Education & Consulting đã phát triển và thiết kế Nhóm chương trình đào tạo Chuyên môn & Bổ trợ trong giáo dục dành cho các giáo viên/ người làm trong lĩnh vực giáo dục. 

Powered by Froala Editor

Khóa đào tạo cụ thể

Bộ chương trình Giáo viên mầm non

Bộ chương trình đào tạo KINDER CHAMPION - Giáo viên mầm non toàn năng là một giải pháp hàng đầu thế giới dành cho giáo viên mầm non trong việc thiết lập mối quan hệ gắn bó tích cực với trẻ độ tuổi nhà trẻ và mầm non, đồng thời phát triển các kỹ năng nền tảng của giai đoạn phát triển đầu đời. Chương trình được xây dựng và phát triển trong 30 năm tại Đại học Washington (Hoa Kỳ) bởi tiến sĩ Carolyn Webster-Stratton cùng các cộng sự của mình. Hiệu quả của chương trình trong việc cải thiện chất lượng mối quan hệ giữa giáo viên và học sinh, bao gồm tăng các tương tác tích cực và giảm sự cứng nhắc của kỉ luật lớp học đã được chứng minh bởi nhiều nghiên cứu độc lập trên toàn thế giới. Các nghiên cứu này cũng bao gồm các quan sát cho thấy sự giảm đi rõ ràng các vấn đề về hành vi và gia tăng các năng lực cảm xúc xã hội ở trẻ.

Powered by Froala Editor

Khóa đào tạo cụ thể

Bộ chương trình vận hành Trường học kiến tạo

Một trong những nỗi “đau đầu” của người làm quản lý giáo dục là làm thế nào để những triết lý   giáo dục mà nhà trường hướng đến được thấm nhuần trong đội ngũ và trở thành những hành động cụ thể? Thực tế cho thấy rằng dù tầm nhìn và và sứ mệnh ban đầu được xác lập đẹp đẽ đến đâu, chúng cũng khó trở thành hiện thực nếu không có những cách thức, quy trình rõ ràng và nhất quán để triển khai.

“TRƯỜNG HỌC KIẾN TẠO” là một bộ giải pháp thiết lập và vận hành trường học toàn diện, bao quát các khía cạnh từ chuyên môn đến vận hành. Nếu bạn đang dẫn dắt một ngôi trường và mơ ước về một “bộ công cụ được thiết kế sẵn” giúp quản lý, vận hành tổ chức giáo dục một cách có hệ thống và nhất quán, THKT chính là điều bạn đang tìm kiếm.

Powered by Froala Editor

Khóa đào tạo cụ thể

Không có khóa học nào

Để lại thông tin quan tâm, tư vấn

Đăng ký ngay

{[{message_submit}]}

{[{notification.title}]}

{[{notification.message}]}