Đào tạo & hội thảo

THÔNG ĐIỆP CHƯƠNG TRÌNH

Tuyển sinh và chăm sóc khách hàng luôn là một mắt xích then chốt trong các hệ thống giáo dục. Và đây cũng là mắt xích khiến nhiều các trường học “đau đầu” nhất: Vì sao tôi rất nỗ lực đầu tư cho chất lượng giáo dục nhưng hiệu quả tuyển sinh vẫn chưa tăng? Vì sao tôi rất tâm huyết nhưng phụ huynh vẫn không cảm nhận được? Vì sao những sự cố với phụ huynh không đáng có vẫn tiếp tục phát sinh? Làm gì đây để toàn đội ngũ của tôi chung sức, chung lòng hướng đến khách hàng hơn và hạnh phúc hơn với công việc chăm sóc phụ huynh, học sinh của mình?

Tuyển Sinh Và Chăm Sóc Khách Hàng Trong Giáo Dục là một câu chuyện lâu nay đã được đề cao ở các tổ chức hoạt động trong ngành dịch vụ. Tuy nhiên không nhiều người làm giáo dục hiểu rằng điều khiến khách hàng tìm đến và ở lại với mình không chỉ là chương trình hay hoặc giáo viên tốt, mà là tất cả những trải nghiệm họ cảm nhận được từ không gian giáo dục đó. Chương trình đào tạo “Tuyển Sinh & Chăm Sóc Khách Hàng Trong Giáo Dục” giúp các trường học biết cách xây dựng và quản lý các tương tác với khách hàng một cách có chủ đích, khiến cho những giá trị vô hình của giáo dục trở nên rõ ràng hơn với phụ huynh và học sinh, gia tăng sự hài lòng, củng cố “vốn niềm tin và bớt đi những sự cố làm rạn nứt mối quan hệ nhà trường – gia đình.

ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

Chương trình phù hợp với đối tượng sau đây trong tổ chức giáo dục:
  • Lãnh đạo và các quản lý chủ chốt
  • Người phụ trách công tác tuyển sinh, chăm sóc phụ huynh
  • Người làm công tác marketing, quảng bá trường học
  • Người điều phối công tác giáo vụ, chăm sóc học sinh, giáo viên chủ chốt.

MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH

Sau khi hoàn tất lớp học, người học sẽ:
  • Hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng trải nghiệm khách hàng/ phụ huynh trong một tổ chức giáo dục.
  • Xác định được hành trình khách hàng/ phụ huynh đến với tổ chức của mình và đâu là những mắt xích cần cải thiện.
  • Nhận biết những lỗi, những sự cố thường gặp trong quá trình giao tiếp với phụ huynh
  • Biết cách giao tiếp giải quyết các vấn đề/ sự cố của khách hàng/ phụ huynh dựa trên tư duy cùng thắng, thấu hiểu lẫn nhau.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

Chương trình gồm 2 phiên bản: Khoá chuẩn (14 giờ, 2 ngày) và Khoá tinh gọn (8 giờ, 1 ngày). Những nội dung đánh dấu (*) bên dưới là những nội dung chỉ có trong Khoá chuẩn.

Chuyên đề 1: Trải nghiệm Khách hàng (Customer Experience /CX) trong tổ chức giáo dục Chuyên đề 3: Lắng nghe & phản hồi hiệu quả
  • “Trải nghiệm khách hàng” (Customer Experience/CX) là gì? Tầm quan trọng của xây dựng CX trong tổ chức giáo dục.
  • Hành trình khách hàng trong tổ chức giáo dục. Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng & các lỗi thường gặp (*)
  • “Bản đồ hành trình khách hàng” (Customer Journey Map) là gì?
  • Thực hành vẽ Bản đồ hành trình khách hàng trong tổ chức giáo dục của mình & xác định các “điểm chạm” quan trọng cần cải tiến trong hành trình đó.
  • “Giải mã” thông điệp thực sự của khách hàng
  • Áp dụng Lắng nghe chủ động để giải toả bức xúc của khách hàng
  • Thực hành Lắng nghe chủ động trong các tình huống thường gặp với phụ huynh/ học sinh (*)
  • “Đương đầu” hiệu quả với khách hàng mà không gây tổn thương.
Chuyên đề 2: “Cửa sổ hành vi” của khách hàng Chuyên đề 4: Giải quyết xung đột với khách hàng trong tổ chức giáo dục (*)
 
  • Xây dựng “Vốn niềm tin” với khách hàng. Vai trò của các mắt xích thiết yếu (tuyển sinh, giáo viên...) trong củng cố vốn niềm tin với học sinh/ học viên/ phụ huynh. (*)
  • “Cửa sổ hành vi” là gì?
  • Áp dụng mô hình “cửa sổ hành vi” trong quan sát và xác định vấn đề của khách hàng
  • “Cùng thắng với khách hàng”
  • Nhận biết nguyên nhân gây xung đột
  • Chuyển đổi hành vi của khách hàng
  • Tìm kiếm phương án hoá giải xung đột trong các tình huống xung đột giữa nhà trường với người học/ phụ huynh
  • Trường học hạnh phúc

Giảng viên phụ trách

Nguyen-Thuy-Uyen-Phuong.jpgNGUYỄN THÚY UYÊN PHƯƠNG
Founder and CEO – TOMATO Education
Founder and CEO -  FAROS Education & Consulting
Co-founder and President – The Caterpies – Center for Early Childhood Education
Founder – Design for Change Vietnam

 

Nguyễn Thúy Uyên Phương là một nhà thực hành các phương pháp giáo dục mới tại Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục trẻ em tuổi đầu đời. Cô đã tham gia sáng lập và điều hành nhiều mô hình, dự án giáo dục nhằm thay đổi nhận thức cũng như lan tỏa các phương pháp giáo dục trẻ em tiến bộ trong cộng đồng.

Năm 2013, Cô sáng lập TOMATO Education – hệ thống trường ngoại khóa chuyên sâu đầu tiên cho trẻ em tại Việt Nam. TOMATO được xem là nơi đầu tiên khởi phát chương trình Giáo dục cảm xúc (Social & Emotional Learning, gọi tắt là SEL) và phương pháp Đa Trí Thông Minh (Multiple Intellicences, Howard Gardner, ĐH Harvard) dành cho trẻ nhỏ, nhấn mạnh đến các giá trị “Yêu thương – Nuôi dưỡng – Tôn trọng” trong giáo dục trẻ. Bên cạnh đó, TOMATO cũng đều đặn triển khai chương trình học bổng “Kỹ năng tự bảo vệ bản thân” cho trẻ em tại các khu dân cư nhằm góp phần giải quyết vấn nạn xâm hại trẻ em đang ngày càng trở nên nhức nhối trong cộng đồng.

Năm 2016, Cô tham gia sáng lập và giữ vai trò Chủ tịch của tổ chức phi lợi nhuận về giáo dục trẻ em tuổi đầu đời The Caterpies. Ngay khi ra mắt, The Caterpies đã thực hiện chuỗi các chương trình công chiếu miễn phí bộ phim “The Beginning of Life” – một bộ phim giàu cảm xúc, giàu giá trị giáo dục và tính nhân văn về sự phát triển của trẻ thơ trong những năm tháng đầu đời được UNICEF bảo trợ .Tổng cộng đã có gần 20 buổi chiếu, thu hút 5000 người xem là cha mẹ, những người làm giáo dục, sinh viên sư phạm. The Caterpies còn phối hợp với Quỹ Sanford Harmony triển khai chương trình tài trợ giáo án Giáo dục cảm xúc và huấn luyện giáo viên miễn phí cho các trường mẫu giáo, nhằm góp phần giảm thiểu các vấn đề bạo lực tinh thần – thể chất đối với trẻ nhỏ và giải tỏa stress cho giáo viên – bảo mẫu.

Bên cạnh đó, trong suốt hai năm 2017-2018, Cô cùng với Tiến sĩ Giáo dục học Nguyễn Thụy Phương chủ trì dự án “Progressive Education – Giáo dục Mới và những nhà tiên phong”, một dự án phối hợp với Đại học Geneva – Thụy Sỹ. Dự án đã công bố những tư liệu quý giá về lịch sử giáo dục mầm non của Việt Nam, và những phát hiện mới mẻ về những trường lớp mẫu giáo tiến bộ đã từng có mặt ở Việt Nam cũng như những nhân vật có công lao đặt nền móng này nhưng chưa từng được biết đến. Cô Uyên Phương đã tổ chức xuất bản hai cuốn sách và một bộ phim để phổ biến đến cộng đồng những kết quả này của dự án.

Năm 2018, Cô Uyên Phương tiếp tục đưa về Việt Nam phong trào “Design for Change” (gọi tắt là DFC) -  một trong những phong trào trẻ em lớn nhất thế giới, hiện có mặt tại hơn 100 quốc gia, ảnh hưởng đến hơn 2,2  triệu trẻ em tại hơn 65.000 trường học trên khắp toàn cầu. Trẻ em tham gia DFC sử dụng Design Thinking – Tư duy kiến tạo để cùng nhau thiết kế các giải pháp nhằm góp phần giải quyết những vấn đề của cộng đồng quanh mình, nhờ đó mà hình thành năng lực giải quyết vấn đề, lòng tự tin để cất lên tiếng nói của chính mình và năng lực công dân.
Với DFC Vietnam, lần đầu tiên trẻ em Việt đã có đại diện tại Hội nghị trẻ em toàn cầu BE THE CHANGE Summit 2018, diễn ra tại Đài Loan vào tháng 12/2018. Tại hội nghị, các em đã trình bày dự án “Save the Buddy Nature” - một dự án hướng đến mục tiêu vận động cộng đồng cắt giảm rác thải nhựa mà các em đã thực hiện trong thời gian tham gia DFC Vietnam. Năm 2019, DFC Vietnam sẽ tổ chức một sự kiện tương tự cho trẻ em tại Việt Nam, từ đó chọn ra một dự án để đại diện trẻ em Việt tham gia I CAN Children Global Summit 2019 tại Rome, Ý. Đây sẽ là sự kiện lớn nhất của trẻ em thế giới từ trước đến nay, quy tụ hơn 4000 trẻ em đến từ 100 quốc gia và đặc biệt sẽ có sự tham gia của Giáo hoàng Francis.

Bên cạnh các hoạt động ở trong nước, Cô Uyên Phương cũng tham gia nhiều chương trình giáo dục ở phạm vi quốc tế. Năm 2013, Cô được Bộ ngoại giao Mỹ trao học bổng tham gia Chương trình trao đổi chuyên gia Việt Nam – Hoa Kỳ với đề tài nghiên cứu “Tiếp sức cho phụ nữ và trẻ em thông qua các hoạt động giáo dục”.  Năm 2016, Cô được cơ quan hợp tác quốc tế của chính phủ Đức (GIZ) trao học bổng tham gia Học viện lãnh đạo toàn cầu dành cho các lãnh đạo cộng đồng. Năm 2017, Cô được chọn tham gia chương trình Nhà sáng lập trẻ thế giới của Quỹ Westerwelle (Đức).  Cô còn từng là diễn giả tại Hội nghị hiệu trưởng Á-Âu lần thứ 3 tại Groningen, Hà Lan (2012), Hội nghị giới trẻ YSummit tại Singapore (2010).
 
Trước khi dấn thân cho con đường giáo dục trẻ em, Cô Uyên Phương từng là Phó Giám đốc điều hành Trường Doanh nhân PACE (www.pace.edu.vn) và là Giám đốc điều hành các dự án giáo dục phi lợi nhuận như Chương trình Phát triển Hạt giống lãnh đạo IPL (www.ipl.edu.vn) và Dự án Sách Hay (www.sachhay.org).
 
Cô Uyên Phương còn là tác giả của hai tập truyện ngắn dành cho tuổi thanh thiếu niên: Tím ngát bằng lăng (2005, NXB Kim Đồng), Vì em là nắng (2006, NXB Kim Đồng); là dịch giả của các cuốn sách “Phương pháp Montessori ngày nay” (Paula Polk Lillard, 2014, NXB Khoa học xã hội), “4 nguyên tắc thực thi” (FranklinCovey, 2018, NXB Tổng hợp), là biên tập viên của các cuốn sách “Đúng việc” (Giản Tư Trung, 2015, NXB Tri thức) và “7 thói quen hiệu quả” (Stephen R. Covey, NXB Tổng hợp, 2016).

KHAI GIẢNG VÀ HỌC PHÍ

Ngày khai giảng: Liên hệ
Địa điểm học: TP. HCM
Phí tham dự: 3.500.000 VNĐ
Phiên bản 14 giờ
Ưu đãi chỉ còn: 3.150.000/người (đăng kí nhóm 4 người trở lên hoặc chuyến phí sớm trước khai giảng 7 ngày)
Ngày khai giảng: Liên hệ
Địa điểm học: Hà Nội
Phí tham dự: 3.500.000 VNĐ
- 3.500.000/người (đăng kí cá nhân hoặc chuyển phí trước khai giảng 1 ngày)
- Ưu đãi chỉ còn: 3.150.000/người (đăng kí nhóm 4 người trở lên hoặc chuyến phí sớm trước khai giảng 7 ngày)

ĐĂNG KÝ THAM DỰ

Giới tính (*):

 Security code